สหรัฐพร้อมลงดาบประเทศที่ละเมิดระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ (19 ก.ค.) ว่า สหรัฐจะใช้มาตรการที่รุนแรงต่อประเทศที่ฝ่าฝืนระเบียบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ทุกประเทศรับผิดชอบร่วมกันในการต่อต้านการทำสงครามของรัสเซียในยูเครน

นางเยลเลนกล่าวว่า “การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจจำต้องติดอาวุธ เนื่องจากรัสเซีย”

ทั้งนี้ รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์เมื่อวานนี้ว่า สหรัฐกำลังผลักดันให้มีความสัมพันธ์ทางการค้าที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับเกาหลีใต้และพันธมิตรอื่น ๆ ที่เชื่อถือได้ เพื่อยกระดับความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน และหลีกเลี่ยงการครอบงำที่มีโอกาสเป็นไปได้โดยคู่แข่งทางภูมิรัฐศาสตร์

นอกจากนี้ นางเยลเลนยังได้ระบุในแถลงการณ์ว่า เธอได้รับกำลังใจจากการสนทนากับคู่สัญญาอย่างเกาหลีใต้เกี่ยวกับเพดานราคาน้ำมันของรัสเซีย โดยเธอกล่าวว่า เธอจะหารือเกี่ยวกับข้อเสนอในการกำหนดราคาน้ำมันกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกรุงโซล

ในเช้าวันนี้ (19 ก.ค.) นางเยลเลนได้เยี่ยมชมโรงงานของบริษัทแอลจีในกรุงโซล โดยมีนายฮัก โช ชิน ซีอีโอของบริษัทแอลจี เคม (LG Chem) เป็นเจ้าภาพ และได้ตั้งใจฟังการอธิบายขั้นตอนการสร้างรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงความต้องการลิเทียม

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทแอลจี เคม นอกจากจะเป็นบริษัทแม่ของผู้ผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าอย่างแอลจี เอเนอร์จี โซลูชัน แล้ว ยังมีธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุแบตเตอรี่และปิโตรเคมีอีกด้วย

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top