WealthMePlease: ปรับพอร์ตกับ “สุกิจ อุดมศิริกุล” รอเก็บหุ้นดีช่วงตลาดดิ่งครึ่งปีหลัง!?

ความท้าทายของการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกท่ามกลางแรงกดดันจากอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูง ซึ่งเป็นปัจจัยเร่งแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่กำลังเข้าสู่ขาขึ้น ส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจในหลายประเทศ ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย ทำให้บรรยากาศการลงทุนเกิดความผันผวนอย่างต่อเนื่องในช่วงที่ผ่านมา และในระยะข้างหน้า

การเติบโตของเศรษฐกิจไทยและผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนคาดว่าจะเริ่มเห็นสัญญาณการชะลอตัวลงในครึ่งปีหลัง แม้ช่วงที่ผ่านมาจะเพิ่งเริ่มได้ประโยชน์ส่วนหนึ่งจากการเปิดเมือง แต่ภาพทั้งหมดจะเปลี่ยนไปในช่วงครึ่งปีหลัง มากน้อยขึ้นกับแต่ละภาคอุตสาหกรรมและแต่ละภาคธุรกิจ ดังนั้นเราอาจต้องมองข้ามผลประกอบไตรมาส 2 ไปติดตามทิศทางคาดการณ์ในไตรมาส 3 เป็นหลัก

สำหรับภาพรวมเศรษฐกิจ ความกังวลว่าจะเกิดการชะลอตัวลงแรง หรืออาจหนักไปถึงขั้นถอดถอย ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้จนถึงปี 66 แต่ตลาดหุ้นไทย ถึงแม้ว่าดัชนีจะปรับตัวลงแต่ยังลงไม่ได้มากหากเปรียบเทียบกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ดังนั้น “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้จะพาไปวิเคราะห์เจาะลึกตลาดหุ้นพร้อมทั้งแนวทางการปรับพอร์ตกับนายสุกิจ อุดมศิริกุล กรรมการผู้จัดการสายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ ที่จะมาแชร์มุมมองที่น่าสนใจในช่วงครึ่งหลังของปี 65

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (19 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top