ไมโครซอฟต์ประกาศชะลอจ้างพนักงานใหม่เซ่นพิษเงินเฟ้อสูง-เศรษฐกิจส่อถดถอย

ไมโครซอฟต์ประกาศจะชะลอการจ้างพนักงานใหม่เมื่อพิจารณาจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน เช่นเดียวกับบริษัทด้านเทคโนโลยีรายอื่น ๆ อย่าง อัลฟาเบท เมตา และแอปเปิล หลังจากอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี และความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย ทำให้บริษัทต่าง ๆ มีความระมัดระวังมากขึ้นในการใช้จ่าย

ทั้งนี้ โฆษกของไมโครซอฟต์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีเมื่อวานนี้ (20 ก.ค.) ว่า ขณะนี้ทางไมโครซอฟต์ได้เตรียมพร้อมสำหรับปีงบการเงินใหม่ บริษัทจึงกำลังตรวจสอบให้แน่ใจว่าทรัพยากรที่มีสอดคล้องกับโอกาสอย่างเหมาะสม อย่างไรก็ดี ไมโครซอฟต์จะยังคงเพิ่มจำนวนพนักงานในปีต่อ ๆ ไป และจะให้ความสำคัญมากขึ้นกับการใช้ทรัพยากรเหล่านั้น

นายราเจซ ฮา ผู้บริหารที่รับผิดชอบด้านซอฟต์แวร์เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของโปรแกรม Office และระบบปฏิบัติการ Windows ได้เตือนองค์กรของเขาในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมาว่า ให้ระมัดระวังในการเพิ่มการจ้างงานใหม่ และต้องขออนุญาตจากทีมผู้นำล่วงหน้า

สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานว่า ในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา ไมโครซอฟต์ได้ปรับลดคาดการณ์กำไรและรายได้สุทธิรายไตรมาส ซึ่งบริษัทระบุว่าเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top