อนุทิน ยันส.ส.ภูมิใจไทย โหวตไม่แตกแถว มั่นใจปมกัญชาเสรีไม่ฉุดคะแนน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เปิดเผยภายหลังรับฟังการชี้แจงของรัฐมนตรีในการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า เชื่อว่าภายหลังการอภิปรายเสร็จสิ้น หัวหน้ารัฐบาลหรือผู้จัดการรัฐบาลก็จะเรียกหารือร่วมกันอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณมา แต่คาดเดาได้ และยืนยันในส่วนของพรรคภูมิใจไทยว่าการลงมติจะเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ส่วนปัญหานโยบายกัญชาเสรี ที่ถูกฝ่ายค้านโจมตีอย่างหนักนั้น นายอนุทิน ยืนยันว่า ได้ชี้แจงทั้งหมดแล้ว โดยร่างกฏหมายที่พรรคฝ่ายค้านเสนอก็มีมาตราที่เหมือนกับตนพูดไว้ และในส่วนของร่างกฏหมายมีอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ ก็ไม่มีเรื่องการใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ ก็ถือว่าจบไป

พร้อมย้ำว่า คลิปเสียงระหว่างการหาเสียงที่ฝ่ายค้านหยิบยกมานั้น ตนพูดว่า “สูบในบ้าน อย่าออกไปไหน” ไม่ได้พูดว่า “สูบกันตามสะดวกสบาย” ดังนั้นขอให้ฟังจนจบคลิปก่อน และมั่นใจว่าทำตามที่สัญญาไว้กับประชาชน คะแนนเสียงไม่น่าจะลดลง และทุกอย่างมีข้อป้องกันไว้ทั้งหมดแล้ว และกฏหมายได้ห้ามการกระทำที่ผิดกฏหมายไว้อย่างชัดเจน

ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบการทุจริตของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นสิทธิของฝ่ายค้านหรือผู้ที่สงสัยในการกระทำ ซึ่งการเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะถูกตรวจสอบ

“นายศักดิ์สยาม ก็ต้องไปชี้แจง หากมีข้อสงสัย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เพราะดี หากชี้แจงได้ครบถ้วนเรื่องนี้ก็จะจบ ซึ่งจากการสอบถามนายศักดิ์สยาม ก็ได้รับการยืนยันว่าสามารถชี้แจงได้อย่างแน่นอน”

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยระบุ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top