นิวซีแลนด์เผยยอดผู้เสียชีวิตจากโควิดพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์เปิดเผยว่า ชาวนิวซีแลนด์กำลังเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ในอัตราสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่ประเทศกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนที่ส่งผลกระทบโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อบรรดาผู้สูงอายุ

กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า มีผู้เสียชีวิตจากโควิดถึง 151 รายในช่วง 7 วันจนถึงวันที่ 16 ก.ค. เมื่อเทียบกับ 115 รายในสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดของการแพร่ระบาดระลอกเดือนมี.ค. และในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 จำนวน 26 ราย ซึ่งทั้งหมดมีอายุมากกว่า 60 ปี

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นิวซีแลนด์กำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของไวรัสโอมิครอน สายพันธุ์ย่อยบีเอ.5 (BA.5) โดยในช่วง 7 วันที่ผ่านมา นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้อ 64,780 ราย แม้ว่าทางการระบุว่า ยังมียอดผู้ติดเชื้ออีกจำนวนมากที่ไม่ได้รับการรายงาน

แผนกฉุกเฉิน แผนกเวชปฏิบัติทั่วไป และศูนย์การแพทย์ของนิวซีแลนด์กำลังเผชิญแรงกดดัน อย่างไรก็ตาม กระทรวงสาธารณสุขระบุว่า อัตราการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลยังคงต่ำกว่าระดับสูงสุดในช่วงเดือนมี.ค.

นางไอโอน่า โฮลส์เทด รมว.กระทรวงศึกษาธิการระบุว่า ทางกระทรวงได้แนะนำให้โรงเรียนต่าง ๆ กลับมาบังคับใช้มาตรการสวมหน้ากากอนามัยให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เมื่อนักเรียนกลับเข้าเรียนอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (22 ก.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top