WealthMePlease: ช้อนในมือสั่น !! ขุดหาจุดต่ำสุดทองคำขาลง

จากสถานการณ์ปัจจุบันทั้งวิกฤติสงครามรัสเซีย-ยูเครน หรือแม้แต่ภาวะเงินเฟ้อที่ทำให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ต้องเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย สิ่งเหล่านี้ควรจะเป็นปัจจัยหนุนให้ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากทองคำมีคุณลักษณะของการเป็นสินทรัพย์ป้องกันเงินเฟ้อ (Safe Haven) สำหรับนักลงทุนในช่วงที่ตลาดผันผวน

แต่ท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าว ราคาทองคำกลับค่อย ๆ ปรับตัวร่วงลงจนแตะแนวรับสำคัญทางจิตวิทยา ประกอบกับการเทขายอย่างต่อเนื่องของผู้เล่นรายใหญ่ระดับโลกอย่างกองทุน ETF อาจเป็นสัญญาณบางอย่างของสินทรัพย์ทองคำในช่วงเศรษฐกิจเช่นนี้? จะเป็นโอกาสทำกำไรได้หรือไม่?

“Wealth Me Please” สัปดาห์นี้จะพาไปติดตามทิศทางราคาทองคำ พร้อมวิธีรับมือช่วงตลาดขาลงกับนายจรณเวท ศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการฝ่ายแนะนำการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด ที่จะมาแชร์มุมมอง พร้อมคำแนะนำการลงทุนนช่วงสภาวะตลาดทองคำขาลง

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top