สหรัฐแนะชาวอเมริกันกว่า 80% สวมหน้ากากอนามัยในที่ร่ม

สำนักข่าวยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิลด์ รีพอร์ต รายงานอ้างอิงการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระดับชุมชนที่ออกโดยศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ (CDC) ระบุว่า ประชาชนในสหรัฐมากกว่า 60% อาศัยอยู่ในเทศมณฑลที่ออกคำแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย ขณะอยู่ในพื้นที่สาธารณะในที่ร่ม

ส่วนประชาชนอีกเกือบ 27% อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ควรพิจารณาสวมหน้ากากอนามัย หากพวกเขามีความเสี่ยงสูงที่จะเผชิญอาการป่วยรุนแรงจากโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี มีประชาชนเพียง 13% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่ลดลง อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องพิจารณาการสวมหน้ากากอนามัยขณะอยู่ในที่ร่มตามคำแนะนำของ CDC

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สหรัฐพบผู้ติดเชื้อโรคโควิด-19 รายใหม่เฉลี่ยมากกว่า 125,000 รายต่อวัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าความเป็นจริงมาก เนื่องจากประชาชนหลายรายตรวจหาเชื้อเองที่บ้าน และไม่ได้รายงานไปยังหน่วยงานสาธารณสุขประจำเทศมณฑล

นอกจากนั้น สหรัฐยังพบผู้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจากโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้นเช่นกัน ด้วยจำนวนเฉลี่ยมากกว่า 6,100 รายต่อวัน ขณะตัวเลขผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ยังคงทรงตัวเฉลี่ยอยู่ที่ราว 350 รายต่อวันในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทว่าคณะผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าตัวเลขดังกล่าวยังถือว่าอยู่ในระดับสูง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top