รัฐบาลเล็งโหมประชาสัมพันธ์ประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคช่วง 4 เดือนสุดท้าย

ไตรศุลี ไตรสรณกุล

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปคปี พ.ศ.2565 ครั้งที่ 2/2565 เน้นย้ำว่าในช่วงเวลา 4 เดือนที่เหลือก่อนการประชุมจะมีขึ้นในเดือน พ.ย.65 ขอให้ทุกหน่วยงานเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนความตระหนักรู้ถึงความสำคัญและประโยชน์ที่ประเทศจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพการจัดประชุมเอเปค ทั้งการได้แสดงศักยภาพให้ทั่วโลกเห็นและยอมรับความสามารถของประเทศไทยจากการจัดประชุม และการได้ประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ ให้ทั่วโลกรู้จักประเทศไทย ซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อประเทศตามมามากมาย

ในช่วงเดือน พ.ย.65 ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสำคัญ 3 งาน ได้แก่ การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนระหว่างวันที่ 11-13 พ.ย.ที่ประเทศกัมพูชา, การประชุมสุดยอดกลุ่ม G20 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 15-16 พ.ย.65 และการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคที่ประเทศไทยระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.65 จึงเป็นโอกาสสำคัญที่ประเทศไทยจะได้แสดงศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพ 1 ใน 3 การประชุมระดับโลกนี้

“เป็นโจทย์ที่เราจะได้เร่งสร้างการตื่นตัวของคนไทยในการร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อให้การประชุมครั้งนี้เกิดประโยชน์กับประเทศไทยทั้งทางตรงและทางอ้อมผลักดันให้เศรษฐกิจไทยเติบโตอย่างยั่งยืนครอบคลุมในทุกมิติ” นายอนุชา กล่าว

นอกจากการติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆ แล้ว ที่ประชุมอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์ฯ ได้พิจารณาและเห็นชอบการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย เห็นชอบแผนงานการดำเนินการประชาสัมพันธ์ในระยะต่อไปของหน่วยงานในอนุกรรมการด้านการประชาสัมพันธ์ฯ แผนการจัดกิจกรรมคู่ขนานในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

นอกจากนี้ได้อนุมัติให้จัดจ้าง บมจ.อสมท (MCOT) เป็น Host Broadcaster ในการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 2565 รวมถึงเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์ตามแนวทาง APEC2022 Guideline เพื่อให้การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ของทุกหน่วยงานมีความเป็นเอกภาพ เป็นไปอย่างมีเอกภาพถูกต้องตามแนวปฏิบัติของเอเปค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top