บิ๊กน้อย นั่งหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ปัดรับสูตรแตกแบงก์พัน

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย(ศท.) กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมวิสามัญพรรคพลังชาติไทย ครั้งที่ 1/2565 ซึ่งมีวาระการเปลี่ยนชื่อเป็นพรรครวมแผ่นดิน โดยยืนยันว่า การมาอยู่กับพรรครวมแผ่นดิน ไม่ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะไม่เกี่ยวกัน

ทั้งนี้ พรรครวมแผ่นดินไม่ได้เป็นพรรคการเมืองอะไหล่ เป็นพรรคแตกแบงก์พันเพื่อรองรับกติกาการเลือกตั้งด้วยสูตรหารด้วย 500 ตามที่มีการวิพากษ์วิจารณ์กัน เพราะมาทำทุกอย่างก็เพื่อสมาชิกพรรคเดิมที่มีอุดมการณ์เดียวกัน สุดท้ายเขาไม่มีที่ไป และเมื่อไม่มีที่ไปก็ต้องหาบ้านให้อยู่ และไหนๆ มาแล้วก็จะต้องทำเพื่อบ้านเมืองและประชาชนต่อ

พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า ที่ทำตรงนี้เพื่อสมาชิกพรรคเก่าที่เดินตามตนมา เมื่อถึงเวลาจะทิ้งไม่ได้ ส่วนเรื่องสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ว่าจะออกมาแบบใดก็ไม่มีปัญหา ต้องทำในส่วนของเรา ให้ดีที่สุด ส่วนสูตรจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับที่ประชุมรัฐสสภาจะพิจารณา ไม่มีสิทธิไปก้าวล่วง

พล.อ.วิชญ์ ยืนยันว่า ครั้งนี้จะไม่เกิดปัญหาความขัดแย้งซ้ำรอยเหมือนตอนที่อยู่กับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรค เศรษฐกิจไทย ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ได้มีอะไร การที่อยู่ด้วยกันไม่ได้เพราะมันไปคนละทางเท่านั้นเอง ส่วนที่มาใหม่วันนี้ ทุกคนเข้าใจกันหมด และยืนยันว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นในลักษณะนั้นอีกแล้ว

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการดีลกับพรรคเล็กตามกระแสข่าวที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ส่วนที่มีสื่อนำข้อมูลไปลงไม่ทราบว่ามาจากใคร แต่ตนไม่เคยคุยกับใครแน่นอน

สำหรับการเสนอรายชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีตอนนี้ยังไม่มี แต่หากคิดว่าใครเหมาะสมมากที่สุดในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อถึงเวลาอาจมีคนที่ดีหรือใครก็แล้วแต่ที่เข้ามาช่วยบ้านเมืองแบบจริงจังก็สนับสนุน ขณะที่จุดยืนของพรรค ทำพรรคการเมืองนี้ให้เป็นของประชาชนจริงๆ และทำงานให้กับประชาชน ไม่มีอย่างอื่นแน่นอน

รายงานข่าว แจ้งว่า ที่ประชุมฯ วันนี้มีมติเปลี่ยนชื่อพรรคพลังชาติไทย เป็นพรรครวมแผ่นดิน และมีมติเอกฉันท์เลือก พล.อ.วิชญ์ เป็นหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน และดำเนินการคัดเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่เป็นลำดับต่อไป

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ส.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top