กทม.ขยายเวลาเปิด-ปิดสวนสาธารณะนำร่อง ลุมพินี-จตุจักร-เบญจสิริ เริ่มวันนี้

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงกรณีการเปลี่ยนแปลงเวลาเปิด-ปิด “สวนสาธารณะ” จำนวน 3 แห่ง ให้เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 04.30 – 22.00 น. ซึ่งขยายเวลาจากเดิมที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 – 21.00 น. โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 65 ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่จะมีการเปิดสวนสาธารณะเร็วขึ้นเป็นเวลา 04.30 น. และขยายเวลาปิดเป็นเวลา 22.00 น. เพื่อให้ประชาชนกรุงเทพมหานครได้มาใช้สวนสาธารณะกันมากขึ้น จำนวน 3 สวน ได้แก่ สวนลุมพินี สวนจตุจักร และอุทยานเบญจสิริ

ซึ่งเป็นการทดลองเปิดเพียง 3 สวนก่อน เนื่องจากเป็นสวนสาธารณะที่มีคนใช้บริการเป็นจำนวนมาก สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ตรงจุด โดยในวันนี้ จากการลงพื้นที่อุทยานเบญจสิริ พบว่ามีความพร้อมในส่วนของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ไฟฟ้าส่องสว่าง และห้องน้ำที่จะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการตามที่ได้ขยายเวลา

“ในตอนแรกมีความคิดที่จะเปิดขยายเวลาครบทุกสวนในกรุงเทพมหานคร แต่อาจจะยังไม่พร้อม รวมถึงไม่ได้ตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ตรงจุดประสงค์ ซึ่งกลายเป็นการเปิดเกินความจำเป็น ส่งผลต่อด้านทรัพยากรบุคคลและความปลอดภัยของประชาชน จึงขอทดลองเปิดเพียงแค่ 3 สวนก่อน เพราะมีคนใช้บริการเป็นจำนวนมาก สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ ตอนเช้าเราเปิดเร็วขึ้น เนื่องจากจะมีคนมาออกกำลังกายก่อนที่จะไปทำงานในตอนเช้า ส่วนการขยายเวลาให้ดึกขึ้น ก็เพราะบางคนทำงานออฟฟิศอาจจะเลิก 2 ทุ่ม ก็ยังสามารถมาออกกำลังกายได้ก่อนกลับบ้าน”

นายชัชชาติ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (01 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top