WealthMePlease: เกาะเทรนด์ลงทุนโลก ส่อง “เวียดนาม-EV” เอาชนะตลาดผันผวน

ต้องยอมรับว่าบรรยากาศการลงทุนทั่วโลกในช่วงที่ผ่านมายังไม่สดใสนัก เพราะเผชิญกับความท้าทายในหลายมิติ ทั้งการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่องมาตลอด 2-3 ปี และช่วงต้นปีนี้ยังเกิดภาวะสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนที่ยืดเยื้อมาจนถึงในปัจจุบัน ทำให้นักลงทุนต้องเพิ่มความรอบคอบก่อนตัดสินใจลงทุน

และจากภาวะสงครามดังกล่าว ส่งผลให้ตัวเลขเงินเฟ้อเร่งตัวสูงขึ้นทั่วโลก โดยเฉพาะจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นมามาก กระทบเศรษฐกิจหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงไทย สร้างความผันผวนให้กับตลาดทุน ทางรอดหลัก ๆ คือการปรับพอร์ตกระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง หลีกเลี่ยงตลาดที่มีแนวโน้มเผชิญปัญหาหนักหนาขึ้น และเลือกรูปแบบการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระยะยาวอย่างมั่นคง

พร้อมกันนั้นในจังหวะดอกเบี้ยที่กำลังเข้าสู่ขาขึ้น จำเป็นที่จะต้องจัดรูปแบบการเข้าลงทุนให้เหมาะสม และเลือกเทรนด์การลงทุนที่สามารถเอาชนะความผันผวนของตลาดได้ดี ซึ่งเวียดนาม เป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าสนใจ จากความเป็นฐานการผลิตใหม่ของโลก และอีกหนึ่งเทรนด์ คือ ยานยนต์ไฟฟ้า EV ที่มีโอกาสเติบโตได้อีกมากในอนาคต เป็นที่มาของ “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้ที่จะพาไปวิเคราะห์เทรนด์การลงทุนโลก พร้อมแนะนำกลยุทธ์ปลอดภัย กับนายกสิณ สุธรรมนัส CEO & Co-Founder บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top