บิ๊กตู่ รับคิดสมัครเข้า พปชร.พร้อมยันไม่เกี่ยวข้องพรรครวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึงการตัดสินใจทางการเมืองในอนาคตจะอยู่กับพรรคการเมืองใดว่า ขณะนี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เพราะพรรคสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีในขณะนี้ และเมื่อถามย้ำว่าสมัยหน้ายังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ยืนยันแบบนั้นมาตลอด

ส่วนแนวคิดที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คิดอยู่ ส่วนในอนาคตต้องเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ยังไม่ขอพูด พร้อมย้อนถามว่า ทำไมต้องต่อไปโน่นนี่ ถามแบบนี้ไม่ขอตอบ ก่อนจะบอกว่า “อยู่ไหนฉันก็ทำได้”

ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด ยังไม่ได้ทำอะไรทั้งนั้น ขออย่าไปเขียนอะไรไปเรื่อยเปื่อย คิดเองเขียนเองก็เท่านั้น ทะเลาะกันเปล่าๆ

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะไปเป็นแกนนำหลักคนสำคัญของพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางเข้าพบวานนี้ว่า นายพีระพันธ์มารายงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นคณะทำงานติดตามแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และไม่ได้คุยเรื่องการเมืองกันมากนัก และไม่ได้ให้คำปรึกษาอะไรกับนายพีระพันธุ์

ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกพรรคมีนโยบายของตัวเอง ตนไปเกี่ยวอะไรกับเขา ซึ่งขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติถือเป็นพรรคการเมืองพรรคใหม่ที่เกิดขึ้นเท่านั้นเอง ก็คาดหวังว่าทุกพรรคจะทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย มีความเจริญก้าวหน้า และให้กำลังใจทุกพรรค

สำหรับคำว่า รวมไทยสร้างชาติ ไปพ้องกับคำกล่าวของนายกรัฐมนตรีที่ใช้เป็นมอตโต้ในการทำงานนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รวมไทยสร้างชาติเป็นคำพูดที่มีความหมายว่าจะต้องรวมพลังกันในการสร้างชาติของเรา เดินไปข้างหน้าต่างๆ ซึ่งเป็นการพูดในนามนายกรัฐมนตรีแล้วถูกนำไปตั้งเป็นชื่อพรรค แต่ไม่ได้สั่งให้ไปตั้งชื่อพรรคนี้ เพราะไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (02 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top