PTTEP เผยรัฐบาลไทย-มาเลย์อนุมัติผนวกรวมสัญญาแบ่งปันผลผลิต MTJDA ขยายอายุ 10 ปี

บมจ.ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) หรือ ปตท.สผ. เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 ส.ค.65 Malaysia-Thailand Joint Authorityซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นภายใต้ข้อตกลงระหว่างรัฐบาลมาเลเซียและรัฐบาลไทย ร่วมกับบริษัท ปตท.สผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ปตท.สผ.อ.) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ.และบริษัท PETRONAS Carigali (JDA) Limited (PC JDA)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PETRONAS Carigali Sdn Bhd. ได้เสร็จสิ้นการผนวกรวมสัญญาแบ่งปันผลผลิตในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย (MTJDA)

การผนวกรวมสัญญานี้ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทยและรัฐบาลมาเลเซียแล้ว โดยให้ขยายอายุสัญญาต่อไปอีก 10 ปี ซึ่งจะหมดอายุในปี 82 พร้อมให้สิทธิในการสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในพื้นที่โดยรอบเพิ่มเติม นอกจากนั้นยังได้ปริมาณก๊าซธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 30 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน จนถึงปี 68 เพื่อช่วยสนับสนุนความต้องการการใช้ก๊าซฯ ในประเทศไทย

โครงการ MTJDA เป็นโครงการก๊าซธรรมชาติและน้ำมันดิบ ตั้งอยู่ในอ่าวไทยตอนล่างบริเวณพื้นที่พัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย ประกอบไปด้วย แปลง B-17 และ C-19, B-17-01 และ B-17-02 ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 2,868 ตารางกิโลเมตร ดำเนินการภายใต้บริษัท Carigali-PTTEPI Operating Company Sdn Bhd (CPOC) โดยมีผู้ร่วมทุนประกอบด้วย ปตท.สผ.อ.50% และ PC JDA 50%

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (05 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top