ทิเบตพบผู้ติดเชื้อโควิดครั้งแรกในรอบกว่า 900 วัน

หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นเปิดเผยว่า ทิเบตรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 4 รายเมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของภูมิภาคนี้ตั้งแต่มีการระบาดเกิดขึ้นในเดือนม.ค. 2563

รายงานระบุว่า ผู้ที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น เป็นนักเดินทางอายุระหว่าง 47 ถึง 61 จากเมืองติงกริ ซึ่งตั้งอยู่ห่างออกไป 400 กม. ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองลาซาซึ่งเป็นเมืองหลวงของทิเบต ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อไม่แสดงอาการแต่อย่างใด

หน่วยงานด้านสาธารณสุขของภูมิภาคระบุว่า ผู้ป่วยได้รับผลตรวจเชื้อเป็นบวกที่เมืองปูรัง (Burang) ซึ่งเป็นเมืองท่าทางบกที่สำคัญของจีน อินเดีย และเนปาล ส่งผลให้ตอนนี้ โรงแรม ร้านอาหาร และพื้นที่อื่น ๆ ที่ผู้ติดเชื้อเคยเดินทางไปได้ทำการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการระบาดเรียบร้อยแล้ว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ทิเบตมีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพียง 1 รายเท่านั้น โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากมณฑลหูเป่ยที่ได้รับการวินิจฉัยว่าติดเชื้อเมื่อเดือนม.ค. 2563

ทั้งนี้ การระบาดของเชื้อไวรัสโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย ส่งผลให้มีผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างมากในหลายพื้นที่ของจีน รวมถึงเกาะไห่หนาน ซึ่งกำลังเผชิญกับการระบาดของเชื้อโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย BA.5.1.3

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top