WealthMePlease: สหรัฐเยือนไต้หวัน มังกรฉุนหุ้นจีนเดือด!

https://youtu.be/NhxGFzDA8sc

ในช่วงกลางปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นจีนรีบาวด์กลับขึ้นมาแรง โดยมีปัจจัยสำคัญอย่างการคลายมาตรการล็อกดาวน์และการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงการต่อวาระของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนต.ค.นี้ ช่วยผลักดันการบริโภคและกิจกรรมเศรษฐกิจในประเทศจีนให้ปรับตัวดีขึ้น

สอดคล้องไปกับการเติบโตตามยุทธศาสตร์วงจรคู่ขนาน หรือ Dual Circulation ที่จะเน้นทั้งการขับเคลื่อนจากเศรษฐกิจในประเทศและเศรษฐกิจภายนอกประเทศให้เกิดขึ้นไปอย่างควบคู่กัน ช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจของประเทศจีนในระยะยาว

แต่ในช่วงที่ผ่านมากลับมีประเด็นสำคัญที่ทั่วโลกจับตามอง คือ การเดินทางเยือนไต้หวันของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ทำให้จีนแสดงความไม่พอใจพร้อมทั้งตอบโต้ด้วยการซ้อมรบครั้งยิ่งใหญ่บริเวณใกล้เกาะไต้หวัน สร้างความวิตกกังวลให้กับนักลงทุนว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะกลายเป็นอีกหนึ่งชนวนสำคัญที่จะทำให้เกิดสงครามอย่างเต็มรูปแบบหรือไม่ !?

“Wealth Me Please” สัปดาห์นี้ จะพาท่านผู้ชมไปวิเคราะห์สถานการณ์และโอกาสการลงทุนในตลาดหุ้นจีน พร้อมทั้งคัดหุ้นปลอดภัยในยุคตลาดผันผวนกับนายรณวร ศุกระกาญจน์ ผู้บริหารกลุ่มผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การลงทุน บล.ไพน์ เวลท์ โซลูชั่น ที่จะมาแชร์มุมมองที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ส.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top