ตร. สั่งปิด 3 สถานบันเทิงย่านทองหล่อ 1-2 เดือน หลังฝ่าฝืนมาตรการคุมโควิด-ไม่มีใบอนุญาต

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ปฏิบัติราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ลงนามในหนังสือคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 3 ฉบับ สั่งปิดสถานประกอบการ 3 แห่ง ดังนี้

1. ร้าน OTTO BAR ตั้งอยู่เลขที่ 2/34 ซอยสุขุมวิท 22 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย จากการเข้าตรวจสอบ พบว่าสถานที่ดังกล่าวเปิดเป็นร้านจำหน่ายสุรา มีลูกค้ากำลังนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อยู่ในร้านประมาณ 7 คน โดยพบว่าไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายสุรา และใบอนุญาตให้ตั้งสถานบริการจากพนักงานเจ้าหน้าที่ พฤติการณ์ดังกล่าวขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน จึงสั่งปิดสถานประกอบการร้าน OTTO BAR และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการ ในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 30 วัน และคำสั่งนี้ให้ถือเป็นที่สุด

2. ร้านเอมเมอรัลด์ ตั้งอยู่เลขที่ 16 ซอยทองหล่อ 13 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา จากการตรวจสอบ พบว่ามีการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า มีการแสดงดนตรีสด และการแสดงโชว์เต้น มีพนักงานเสิร์ฟให้บริการลูกค้าที่มาใช้บริการ พนักงาน ภายในร้านให้บริการลูกค้าโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้าอย่างน้อย 1 เมตร ไม่มีการจำกัดจำนวนผู้มาใช้บริการ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ จึงสั่งปิดสถานประกอบการร้านเอมเมอรัลด์ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 60 วัน และคำสั่งนี้ให้ถือเป็นที่สุด

3. ร้านคริสตัล คลับ ตั้งอยู่เลขที่ 4 ซอยแสงเงิน (ทองหล่อ 25) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา เนื่องจากพบว่ามีการจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า มีการแสดงดนตรีสด และการแสดงโชว์เต้น มีพนักงานเสิร์ฟให้บริการลูกค้าที่มาใช้บริการ พนักงานภายในร้านให้บริการลูกค้าโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ไม่ได้จัดให้มีการเว้นระยะห่างของลูกค้าอย่างน้อย 6 เมตร ไม่มีการจำกัดจำนวนผู้ที่มาใช้บริการ อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ เชื้อไวรัสโควิด-19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร และตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

พฤติการณ์ดังกล่าวขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรม อันดีของประชาชน ฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิวัติ ฉบับที่ 50 จึงสั่งปิดสถานประกอบการร้านคริสตัล คลับ และห้ามมิให้มีการเปิดสถานบริการหรือสถานประกอบการในสถานที่ดังกล่าวอีกเป็นเวลา 60 วัน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top