OSP คาดยอดขาย H2/65 โต เน้นทำการตลาด M-150, ออกผลิตภัณฑ์ใหม่หนุน

นางพรธิดา บุญสา ประธานฝ่ายปฏิบัติการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงิน บมจ.โอสถสภา (OSP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ คาดยอดขายครึ่งปีหลังนี้จะเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก จากการมุ่งเน้นการทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง M-150 และเปิดตัว M-150 Terpene ราคา 12 บาท ส่วนสินค้ากลุ่ม Functional drinks ยังคงเจาะตลาดด้านเทรนด์สุขภาพ รวมถึงจะขยายตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชง-กัญชา ที่ได้ร่วมกับบริษัท ยันฮี วิตามิน วอเตอร์ จำกัด ขณะที่กลุ่มเครื่องดื่มเกลือแร่ (Electrolyte drink) จะมุ่งเน้นสร้างการเติบโตผ่านเครื่องดื่ม M-Sport

สำหรับตลาดในต่างประเทศ บริษัทฯ ยังตั้งเป้าการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก แม้ยังมีความท้าทายจากสถานการณ์ในเมียนมา ลาว และตลาดส่งออกหลายแห่ง โดยเมียนมา จะเน้นการทำตลาดให้กับแบรนด์ Shark และ M-150, ใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานในท้องถิ่น, บริหารจัดการความผันผวนของค่าเงิน ส่วนตลาดกัมพูชา จะส่งเสริมและกระตุ้นการรับรู้ของแบรนด์ ขณะที่ตลาดส่งออก จะมุ่งเน้นกับ SKU ที่ทำกำไรได้มากที่สุด

ทั้งนี้ยังมีแผนขับเคลื่อนสินค้ากลุ่ม personal care ผ่านผลิตภัณฑ์ใหม่ Ultra Mild สำหรับผู้ใหญ่, ออกผลิตภัณฑ์ใหม่นวัตกรรมหลักในการระงับกลิ่นกาย, เปิดตัว Banner ใหม่เพื่อแข่งขันในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ทันสมัย เป็นต้น

นางพรธิดา กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก เป็นไปตามยอดขายปีนี้ที่ปรับตัวดีขึ้น จากการปรับขึ้นราคาขาย M-150 เป็น 12 บาท และออกผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลากหลายแบรนด์สินค้า รวมถึงลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มมาร์จิ้นให้กับสินค้า เช่น การทำขวดให้มีน้ำหนักเบาไปในทุก SKU, ลดน้ำตาล เป็นต้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top