ปชป. ลุยเปิดตัว 2 ผู้สมัครเลือดใหม่ จ.สตูล ยันกวาดส.ส.ใต้ 40 ที่นั่งไม่ไกลเกินฝัน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ลงพื้นที่จ.สตูล เพื่อเปิดตัว นายเกตุชาติ เกษา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 ส่วนเขต 1 มีตัวผู้สมัครแล้ว รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

นายจุรินทร์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาพบกับแกนนำของพรรค ทั้ง 2 เขต แต่ครั้งนี้จะเน้นที่เขต 1 เป็นหลัก และจะมาอีกครั้งในพื้นที่เขต 2 ซึ่งสตูลจะมี 2 เขต ขณะนี้พรรคฯ มีผู้สมัครพร้อมแล้วครบทั้ง 2 เขต เพียงแต่เขต 1 ยังประกาศตัวไม่ได้ เพราะติดในเรื่องการรับราชการอยู่ แต่ทั้งเขต 1 และเขต 2 ล้วนเป็นบุคคลที่มีศักยภาพ และเป็นเลือดใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับผู้สมัครเขต 1 นั้นได้ลงพื้นที่มาระยะหนึ่งแล้ว และเป็นข้าราชการอยู่ใน อ.เมือง จ.สตูล เมื่อรอจังหวะเหมาะก็จะได้ประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป

รายงานข่าวระบุว่า ผู้สนใจเป็นผู้สมัครเขต 1 ของพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายซอบรี หมัดหมัน เป็นผู้ที่มีความสนใจทางการเมือง จบรัฐศาสตร์ เป็นอดีตนักกิจกรรมสมัยเรียนมหาวิทยาลัย เป็นผู้นำนักศึกษา มีบิดาเป็นโต๊ะครู และอดีตรองประธานกรรมการอิสลาม จ.สตูล และยังเป็นเจ้าของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม ที่สำคัญยังเป็นโรงเรียนเอกชนที่สอนวิชาเตรียมแพทย์ ถือได้ว่าเป็นผู้สมัครที่มีศักยภาพ มีความคิดความอ่านก้าวหน้า ที่ต้องการให้เด็กสตูลได้มีโอกาสร่ำเรียนต่อไปในระดับสูง และถึงขั้นเป็นแพทย์แล้วกลับมารับใช้จังหวัดสตูล

ด้านนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่มีพรรคการเมืองประกาศแลนด์สไลด์อันดามันว่า ในทางการเมืองใครจะพูดอย่างไรก็พูดได้ แต่ประชาชนเป็นคนตัดสินใจ

“แต่ผมก็ส่งสัญญาณกลับไป ให้ระวังสินามิไว้บ้าง เพราะสึนามิเวลามา มันกวาดหมดนะ แล้วสึนามิทางการเมืองเคยเกิดขึ้นในภาคใต้หลายครั้งแล้ว ปี 35/1 ผมเป็น ส.ส. สมัยแรก ภาคใต้มี 48 คน ประชาธิปัตย์ได้ 46 ที่ พอปี 35/2 3 เดือนหลังจากนั้นเลือกใหม่ ประชาธิปัตย์มาเกือบหมดทั้งภาคเลย เพราะฉะนั้นระวังสึนามิอย่างนี้จะหวนกลับมาอีก ในฐานะที่เป็นพรรคการเมืองขอให้อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริง และอย่าปรามาสประชาชนในภาคใต้ คนภาคใต้เคยสั่งสอนบทเรียนให้พรรคการเมืองหลายพรรคมาแล้ว 30 กว่าปีบนเส้นทางทางการเมืองของผม ผมเห็นพรรคใหม่ๆ เกิดขึ้นมาเยอะ และบัดนี้พรรคเหล่านั้นก็หายไปหมดสิ้นแล้ว เพราะฉะนั้นผมจึงเตือนด้วยความหวังดีว่าให้ระวังสึนามิไว้บ้าง อย่าพูดแต่แลนด์สไลด์” รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

พร้อมยืนยันว่า กรณีพรรคประชาธิปัตย์ประกาศเป้าหมาย 35-40 ที่นั่งนั้น ไม่ใช่เป็นเรื่องเพ้อฝัน และเป็นเรื่องที่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงที่วิเคราะห์กันแล้วในแต่ละเขตใครเป็นผู้สมัคร

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top