RSP หวังดันยดขายทั้งปีโตเกิน 15% รับผลดีเปิดประเทศหนุน Q265 พลิกเป็นกำไร

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 บริษัทฯ คาดว่าจะมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี หลังรัฐบาลมีการเปิดประเทศ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในประเทศ

โดยแผนธุรกิจปี 65 บริษัทฯ มุ่งเน้นการเติบโตจากการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม (SSSG) ซึ่งปัจจุบัน มีสาขาภายใต้การบริหารรวม 213 สาขา และการขยายผ่านช่องทางออนไลน์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงให้ความสำคัญกับการทำการตลาด โดยมุ่งเน้นการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย (Social Media) เป็นสื่อในการโปรโมทสินค้าและสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของแบรนด์ (Brand Identity) ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย โดยตั้งเป้าสัดส่วนยอดขายปีนี้เติบโตเกินกว่า 15% จากปีก่อน

สำหรับผลประกอบการในงวดไตรมาส 2/65 บริษัทมีกำไรสุทธิ 14.3 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 2.7 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขาย 300.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 218.5 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มทยอยกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้มากขึ้น นอกจากนั้นบริษัทฯ ยังมีการวางแผนกลยุทธ์ทางการขายและการตลาดให้สอดคล้องกับกำลังซื้อที่อยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น

ขณะที่ผลประกอบการในงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 51.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 304.7% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไร 12.7 ล้านบาท ในขณะที่บริษัทมีรายได้จากการขาย 567.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 27.1% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้ 446.5 ล้านบาท

“ถึงแม้ว่าจะยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ประชาชนเริ่มปรับตัวและกลับมาใช้ชีวิตปกติมากขึ้น และภาครัฐเปิดประเทศช่วยกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภค ส่งผลให้บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและกำไรเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยมีกำไรขั้นต้นรวม 164.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58.8% รวมถึงอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นจาก 47.5% เป็น 54.8% ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากการบริหารกลยุทธ์ทางการขายสินค้าให้มีประสิทธิภาพ และสอดรับกับกำลังซื้อจากในประเทศและนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ” นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top