แอปเปิลสั่งพนักงานกลับเข้าออฟฟิศ 3 วัน/สัปดาห์ภายใน 5 ก.ย.นี้

บลูมเบิร์ก นิวส์รายงานเมื่อวันจันทร์ (15 ส.ค.) ว่า แอปเปิล อิงค์ กำหนดเส้นตายในวันที่ 5 ก.ย.นี้ให้พนักงานของบริษัทกลับเข้าทำงานที่ออฟฟิศอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์

รายงานระบุว่า ภายใต้แผนการใหม่นี้ แอปเปิลจะให้พนักงานทำงานที่ออฟฟิศในวันอังคารและวันพฤหัสบดี และอีก 1 วันตามที่แต่ละทีมตกลงกัน

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า แอปเปิลยังคงมุ่งมั่นต่อการทำงานแบบพบปะเจอหน้ากัน ซึ่งเป็นวัฒนธรรมของแอปเปิลที่จะให้น้ำหนักอย่างมากกับการประชุมและการสาธิตแบบพบหน้ากัน รวมถึงการพัฒนาและขายฮาร์ดแวร์ ซึ่งจำเป็นที่พนักงานจะต้องอยู่ด้วย

นายเคร็ก เฟเดริกิ หัวหน้าฝ่ายซอฟต์แวร์ของแอปเปิลแจ้งกับพนักงานว่า เดือนก.ย.จะเป็นจุดเริ่มต้นอย่างแท้จริงของการนำร่องทำงานแบบไฮบริดของแอปเปิล

ทั้งนี้ แอปเปิลรวมถึงบริษัทเทคโนโลยีและการเงินหลายแห่งได้เริ่มสั่งให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศอีกครั้ง หลังจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เริ่มลดลง โดยในช่วงฤดูร้อน แอปเปิลกำหนดให้พนักงานต้องทำงานในออฟฟิศสัปดาห์ละ 2 วัน

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ก่อนหน้านี้ ในช่วงต้นเดือนมิ.ย. นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ได้สั่งให้พนักงานกลับเข้าออฟฟิศ หรือไม่เช่นนั้นก็ต้องลาออกไปจากบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 ส.ค. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top