มาดามเดียร์ ยันเดินหน้าลุยการเมืองต่อ ยังไม่ตัดสินใจไปพรรคไหน

นางวทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางมายื่นจดหมายลาออกอย่างเป็นทางการต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งวันนี้ถือว่าเป็นการยุติบทบาทในฐานะ ส.ส. อย่างเป็นทางการ

ส่วนกรณีที่นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ต้อนรับเข้าสู่พรรคประชาธิปัตย์นั้น ต้องขอขอบคุณนายพนิต ที่ให้การต้อนรับ และทาบทามผ่านสื่อ ซึ่งเมื่อวานนี้ มีผู้ใหญ่หลายคนที่ได้ติดต่อมา ขอขอบคุณผู้ใหญ่ทุกคนที่ให้ความเข้าใจ หยิบยื่นมิตรไมตรีชักชวนเข้าไปทำงานทางการเมือง แต่เมื่อการตัดสินใจอย่างกระทันหัน คงจะถือโอกาสถอยออกมาจากการเป็นนักการเมืองที่อยู่ในสภา มาเป็นประชาชนที่นั่งอยู่ข้างนอก เพื่อไตร่ตรองและทบทวนในหลายเรื่อง

โดยหลังจากนี้ จะขอใช้เวลาอีกสักพักก่อน เพราะยังมีภารกิจอื่นๆ ที่ต้องจัดการ แต่ยังยืนยันว่าจะไปต่อทางการเมืองแน่นอน เพราะคิดว่าเมื่อมาถึงจุดนี้แล้ว นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ประชาชนได้ให้ความไว้วางใจ และเมื่อเข้ามาสัมผัสการเมืองโดยตรง ได้เห็นว่าการเมืองยังสามารถพัฒนาประเทศได้อีก

นางวทันยา ได้ตอบคำถามว่าหากกลับมาอีกครั้ง มีโอกาสจะเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นได้ทั้งหมด แต่การตัดสินใจในก้าวต่อไปนั้น จากประสบการณ์ 3 ปี ทำให้เข้าใจการเมืองมากขึ้น ก็คงต้องใช้ประสบการณ์นำไปเป็นเครื่องประกอบการตัดสินใจ และขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องว่าจะไปอยู่พรรคไหน แต่การที่ยังไม่ได้ระบุพรรคนั้น ไม่ได้เป็นการหยั่งเชิง เพราะจะต้องไปศึกษาอีกหลายเรื่อง เช่น เรื่องวัฒนธรรมในแต่ละพรรค ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจ แต่ย้ำว่าวันนี้ตัดสินใจว่าจะเดินหน้าทำการเมืองต่อ ดังนั้นการเตรียมตัวเพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้งก็ต้องมีการเตรียมการ เพราะจะไปเอาเปรียบพรรคการเมืองใดด้วยการเข้าไปในวันที่จะมีการเลือกตั้งก็คงจะไม่ใช่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top