นายกฯ งดเข้าทำเนียบ ใช้ประชุมผ่านคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก คาดเลี่ยงม็อบ-รอศาลรธน.

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เช้าวันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่ได้เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่เหมือนตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรีทำงานที่บ้านพัก ในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.)

โดยในช่วงเช้า นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศสำหรับอุตสาหกรรมเป้าหมาย ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนท์ จากเดิมที่จะมีการประชุม ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุที่นายกรัฐมนตรีไม่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพราะต้องการหลี่กเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุม และรอฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ ที่จะประชุมพิจารณารับคำร้องยื่นการตีความปม 8 ปี วาระนายกรัฐมนตรีหรือไม่

ส่วนในช่วงบ่ายได้มอบหมายให้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เป็นประธานมอบรางวัล Prime Minister Award: National Startup 2022 และรางวัล Prime Minister Award: Innovation for Crisis ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาปฎิบัติงานที่ทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน โดยเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ ผ่านระบบวีดิโอคอนเฟอร์เรนท์ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

สำหรับบรรยากาศในทำเนียบรัฐบาล ยังคงเข้มงวดการเข้าออกของบุคคลและวางกำลังเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด ส่วนการจราจรโดยรอบทำเนียบรัฐบาล ยังมีการปิดถนนพิษณุโลก ช่วงแยกพาณิชยการ ถึงแยกสวนมิสกวัน ขณะที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ ยังคงเปิดให้สัญจรเฉพาะช่องทางหลักสอง 2 ช่อง ทางคู่ขนานยังคงวางแนวตู้คอนเทนเนอร์และวางลวดหนาม ส่วนประตูอรทัยยังคงวางตู้คอนเทนเนอร์ปิดยาวไปถึงถนนพระราม 5 ช่วงแยกพณิชยการ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (24 ส.ค. 65)

Tags: ,
Back to Top