บิ๊กตู่ ทำสื่อรอเก้อ เปลี่ยนประชุมสภากลาโหมผ่านคอนเฟอร์เรนซ์จากบ้านพักแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงกลาโหมว่า เมื่อเวลา 12.00 น. ส่วนล่วงหน้ารักษาความปลอดภัย และทีมงานพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าไปยังกระทรวงกลาโหม เพื่อเตรียมรอรับพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีกำหนดเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมในช่วงบ่ายวันนี้ และเวลา 13.00 น.มีการส่งสัญญาณว่าพล.อ.ประยุทธ์ เตรียมพร้อมที่จะออกจากบ้านพัก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) โดยใช้รถยนต์ส่วนตัว แต่เมื่อเวลา 13.30 น. ไม่พบว่ามีขบวนรถยนต์ของพล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาในกระทรวงกลาโหม

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งในวงประชุมสภากลาโหมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์แทน ท่ามกลางสื่อมวลชนจำนวนมากปักหลักทำข่าว เนื่องจากถือเป็นวันแรกที่ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีตามคำสั่งศาลฯ และปฏิบัติหน้าที่เฉพาะในตำแหน่ง รมว.กลาโหม เท่านั้น

สำหรับวาระการประชุมวันนี้ ประกอบด้วย การสรุปสถานการณ์โลก สถานการณ์ในภูมิภาค และสถานการณ์สำคัญช่วงเวลาที่ผ่านมา รวมถึงรับทราบรายงานสถานการณ์ด้านความมั่นคงภายใน และการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในภาพรวม และการรายงานด้านความมั่นคงทางทะเล

นอกจากนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม รายงานโครงการติดตั้งและบูรณาการระบบสาระสนเทศและการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ เพื่อความปลอดภัยในพื้นที่คลองคูเมืองเดิมและชุมชนใกล้เคียงของกระทรวงกลาโหม หรือโครงการกล้องเอไอ พร้อมพิจารณาแผนบรรเทาสาธารณะภัยของกระทรวงกลาโหม 2564

รวมทั้งการทราบสรุปผลการฝึกทดสอบแผนเผชิญเหตุในการแก้ไขปัญหาการก่อการร้าย ภายใต้กรอบการฝึกการบริหารวิกฤตระดับชาติประจำปี 2565 หรือ C-MEX 2566 ด้านกองทัพบก จะสรุปการจัดกำลังพลป้องกันชายแดนประจำปี 2566 รวมถึงการจัดกำลังสนับสนุน กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ในภารกิจการแก้ไขปัญหาจังหวัดใช้แดนพักใต้ประจำปี 2566 ขณะที่กองทัพเรือ จะรายงานการดำเนินโครงการจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจ ประจำปีงบประมาณ 2565 ด้านกองทัพอากาศ รายงานขอพิจารณาการส่งเสริมการใช้สินค้าภายในประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ส.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top