ดัชนี SET ต้นภาคเช้าพุ่งกว่า 10 จุด รับแรงหนุนกลุ่มพลังงาน

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุดรีบาวด์ตามภูมิภาคหลังวานนี้ปรับตัวลงแรง โดยได้รับแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบและราคาถ่านหินปรับตัวสูงขึ้น จากวิกฤตพลังงานในยุโรป และกลุ่มโอเปกพลัสประกาศลดกำลังการผลิตลง ขณะที่ค่าเงินภูมิภาคกลับมาแข็งค่าขึ้น

  • เมื่อเวลา 10.47 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,632.14 จุด เพิ่มขึ้น 10.14 จุด (+0.63%)

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ดัชนีฯ ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังค่าเงินในภูมิภาคกลับมาแข็งค่าขึ้น ประกอบกับธนาคารกลางจีน (PBOC) ประกาศลดสัดส่วนการกันสำรองเงินตราต่างประเทศลงสู่ระดับ 6% จากระดับ 8% เพื่อเพิ่มความสามารถของสถาบันการเงินในการใช้เงินตราต่างประเทศ โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย.นี้เป็นต้นไป ส่งผลให้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวขึ้นราว 0.3-0.4%

ทั้งนี้ตัวเลขเงินเฟ้อไทยเดือน ส.ค. +7.85% YoY ออกมาใกล้กับคาดการณ์ และคาดแนวโน้มช่วงที่เหลือของปีจะทยอยลดลง เป็นบวกต่อกลุ่มค้าปลีก และ OPEC+ จะปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันเดือน ต.ค.ลง 1 แสนบาร์เรลต่อวัน ส่งผลให้ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น รวมถึงราคาก๊าซธรรมชาติยุโรปปรับตัวขึ้นหนุนกลุ่มพลังงานอื่น ๆ

ให้แนวรับไว้ที่ 1,625 จุด และแนวต้าน 1,635 จุด

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top