ผู้ว่าโตเกียวแนะรบ.ญี่ปุ่นสบช่องเยนอ่อน รีบเปิดประเทศรับนักเที่ยวต่างชาติ

นางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่าการกรุงโตเกียวเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นควรใช้ประโยชน์จากการอ่อนค่าของเงินเยนในการดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมากขึ้น พร้อมกับกล่าวเสริมว่า เธอต้องการให้เปิดประเทศเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตั้งแต่วันพรุ่งนี้

“การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ของกรุงโตเกียวและของญี่ปุ่นทั้งหมด ดังนั้น นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่เราจะต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มากขึ้นด้วยการใช้ประโยชน์จากเงินเยนที่อ่อนค่าลงในขณะนี้”

นางโคอิเกะเปิดเผยกับสำนักข่าวบลูมเบิร์ก

ทั้งนี้ เงินเยนร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 25 ปีเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งสร้างความวิตกกังวลแก่เจ้าหน้าที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่น นอกจากนี้ การร่วงลงของเงินเยนยังทำให้หลายฝ่ายกังวลว่า จะยิ่งทำให้ต้นทุนการนำเข้าพุ่งขึ้นด้วย

เมื่อวันพุธ (7 ก.ย.) รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศเพิ่มเพดานรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเป็น 50,000 คน จากเดิม 20,000 คน พร้อมยกเลิกข้อกำหนดในการตรวจเชื้อโควิด-19 ก่อนออกเดินทาง 72 ชั่วโมง หากนักท่องเที่ยวเหล่านั้นฉีดวัคซีนครบ 3 โดสแล้ว เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ญี่ปุ่นจะเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบเมื่อใด นางโคอิเกะกล่าวว่า “พรมแดนของประเทศอยู่ภายใต้การบริหารจัดการของรัฐบาลกลาง แต่ในฐานะผู้ว่าการกรุงโตเกียว ดิฉันขอตอบว่า เป็นวันพรุ่งนี้”

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top