ปักกิ่งสั่งปชช.แสดงผลตรวจโควิดก่อนกลับไปทำงานหลังช่วงหยุดยาว

เทศบาลกรุงปักกิ่งมีคำสั่งให้พนักงานและลูกจ้างทุกคนต้องแสดงผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบอย่างน้อยภายใน 48 ชั่วโมงก่อนหน้าที่จะกลับเข้าทำงานอีกครั้งหลังเทศกาลไหว้พระจันทร์ โดยจะมีการกำหนดวันหยุดสำหรับการตรวจหาเชื้อ หลังปักกิ่งต้องเผชิญกับการระบาดครั้งใหม่ในสถานศึกษา 3 แห่ง

เทศบาลกรุงปักกิ่งเปิดเผยในการแถลงข่าวว่า มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 15 รายในท้องถิ่นเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. เมื่อวานนี้ (12 ก.ย.) โดยในขณะนี้ ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้ทำการกักตัวเรียบร้อยแล้ว

เมื่อพิจารณาจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ทั่วประเทศ จีนมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันอาทิตย์อยู่ที่ 949 ราย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่จีนมียอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สะสมต่ำกว่า 1,000 รายในรอบมากกว่า 1 เดือน

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานถ้อยแถลงจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นที่ระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่มหาวิทยาลัยไชน่า คอมมิวนิเคชัน ยูนิเวอร์ซิตี (China Communication University) โดยรวมอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยจะเริ่มการเรียนการสอนออนไลน์ตั้งแต่วันอังคารนี้ (13 ก.ย.) ในขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของสถานศึกษาอีก 2 แห่งนั้นยังคงที่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกล่าวว่า ข้อจำกัดในโรงเรียนที่มีการระบาดเกิดขึ้นนั้น จะค่อย ๆ ถูกยกเลิกในภายหลัง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ก.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top