จีนเผยยอดขายรถยนต์มือสองเดือนส.ค. ขยายตัวต่อเนื่อง

สำนักข่าวซินหัวรายงานข้อมูลของสมาคมตัวแทนจำหน่ายยานยนต์แห่งประเทศจีนซึ่งระบุว่า ภาคธุรกิจรถยนต์มือสองของจีนยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดีในเดือนส.ค. โดยมียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นจากเดือนก.ค. แม้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนและมีฝนตก รวมถึงจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่กลับมาเพิ่มขึ้นในบางพื้นที่ของประเทศ

ยอดจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วในเดือนส.ค. รวมอยู่ที่กว่า 1.46 ล้านคัน เพิ่มขึ้น 1.69% เมื่อเทียบเดือนต่อเดือน โดยมีมูลค่าการทำธุรกรรมรวม 9.56 หมื่นล้านหยวน เพิ่มขึ้นจาก 9.55 หมื่นล้านหยวน ในเดือนก.ค. ขณะยอดจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วช่วง 8 เดือนแรกของปี 2565 รวมอยู่ที่ 10.5 ล้านคัน ลดลง 7.86% เมื่อเทียบปีต่อปี

ส่วนยอดจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้วของจีนในช่วงเดือนเม.ย.-ส.ค. มีการเติบโตต่อเนื่อง เนื่องด้วยการฟื้นตัวของความต้องการในกลุ่มเมืองชั้นหนึ่งและพื้นที่ใกล้เคียงเมื่อเดือนก่อน ขณะจีนอำนวยความสะดวกการเปลี่ยนเจ้าของรถยนต์มือสองข้ามภูมิภาค

ทั้งนี้ สมาคมฯ คาดการณ์การเติบโตเชิงบวกของตลาดในเดือนก.ย. โดยคาดว่ายอดจำหน่ายจะเพิ่มขึ้นเนื่องด้วยแรงหนุนจากการควบคุมการแพร่ระบาดอย่างมีประสิทธิภาพ และการดำเนินตามนโยบายสนับสนุนสำหรับภาคส่วนรถยนต์มือสอง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (20 ก.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top