ANAN บวก 4.65% รับผลงานผ่านจุดต่ำสุดแล้ว-คาดรับผลดี “แอชตัน อโศก”

ANAN บวก 4.65% หรือเพิ่มขึ้น 0.06 บาท มาที่ 1.35 บาท มูลค่าซื้อขาย 92.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.39 น. จากราคาเปิด 1.28 บาท ราคาสูงสุด 1.38 บาท ราคาต่ำสุด 1.28 บาท

นายสรพงษ์ จักรธีรังกูร ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ราคาหุ้นของบมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) ที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง คาดรับปัจจัยบวกด้วยกัน 2 เรื่อง ได้แก่ 1. ผลประกอบการได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และอยู่ในช่วงของการฟื้นตัว โดยต้นเดือนต.ค.นี้ บริษัทเตรียมจัดงาน เพื่อกระตุ้นยอดขายโครงการ

2. ประเด็นคดีแอชตัน อโศก ทางตุลาการผู้แถลงคดีมีความเห็นว่าควรยกฟ้อง เนื่องจากมองว่าการดำเนินการของโครงการเป็นไปโดยชอบด้วยกฏหมาย ควรกลับคำพิพากษาของทางศาลปกครองกลางและเห็นควรให้ยกฟ้องจำเลยทุกคดี

อย่างไรก็ดี ความเห็นของตุลาการผู้แถลงคดีนั้นเป็นเพียงความเห็นอิสระ ยังต้องรอทางตุลาการเจ้าของสำนวนและรอคำพิพากษาจากทางศาลปกครองสูงสุดอีกครั้งหนึ่ง โดยน่าจะเห็นความชัดเจนได้ภายในช่วงที่เหลือของปีนี้

เราคงคำแนะนำ ซื้อ ANAN ที่ราคาเป้าหมาย 1.46 บาท หากศาลตัดสินว่าชนะจริง ราคาเป้าหมายจะปรับขึ้นไปที่กรณี Best Case ของเราที่ 1.84 บาท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (26 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top