WealthMePlease: เตรียมเฮง !! หุ้นจีนผงาด ถึงเวลาซื้อแล้วหรือยัง

ต้องยอมรับว่าตลาดหุ้นจีนในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างจะผันผวน นักลงทุนอาจจะบอบช้ำจากตลาดหุ้นที่ปรับตัวลดลง เนื่องจากการประกาศใช้นโยบายโควิดเท่ากับศูนย์ (Zero-Covid Policy) ตั้งแต่ช่วงต้นปี 65 เพื่อควบคุมโรคระบาด ทั้งมาตรการควบคุมการเดินทางเข้า-ออกประเทศอย่างเข้มงวด หรือ การล็อกดาวน์ในหลายเมืองที่มีผู้ติดเชื้อ สวนทางกับประเทศอื่น ๆ ที่เลือกใช้นโยบายอยู่ร่วมกับโควิด ทยอยเปิดประเทศเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจ

แต่อย่างไรก็ตาม หากประเมินทิศทางตลาดหุ้นจีนในอนาคต ยังถือว่าน่าสนใจ เพราะจีนกลับไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจถดถอย (Recession) มากนัก สะท้อนได้จากอัตราเงินเฟ้อของจีนที่อยู่เพียงแค่ประมาณ 2.5% เท่านั้น รวมไปถึงภาครัฐยังออกนโยบายทั้งการเงินและการคลังอย่างต่อเนื่อง อาทิ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมไปถึงการออกนโยบายอื่น ๆ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม นำไปสู่เป้าหมายการจัดระเบียบการเติบโตของประเทศในระยะยาว

ขณะเดียวกันสิ่งที่นักลงทุนจะต้องจับตามอง คงหนีไม่พ้นเรื่องการกลับมาเปิดประเทศของจีน และการเลือกผู้นำคนใหม่ในช่วงประมาณกลางเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งแม้ว่าตำแหน่งผู้นำประเทศอาจไม่พลิกโผ แต่คณะกรรมการบริหารอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตามมาคือนโยบายต่าง ๆ ก็อาจจะเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย “Wealth Me Please” สัปดาห์นี้ จะขอพาคุณผู้ชมมาเจาะลึกทิศทางของตลาดหุ้นจีนในอนาคต พร้อมจังหวะการเข้าลงทุน และเฟ้นหาหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจ กับนายบดินทร์ พุทธอินทร์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย)

ทั้งนี้ รายการ “Wealth Me Please” จะนำข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน ผ่านมุมมองของผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ ท่านนำมาต่อยอดช่วยสร้างความมั่งคั่งได้ด้วยตัวเอง พบกันทุกวันอังคารที่ https://youtube.com/c/InfoQuestNews

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (27 ก.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top