มวลชนชู 3 นิ้วผิดหวังนายกฯได้ไปต่อนัดใส่ชุดดำ 1 สัปดาห์ไว้อาลัยระบอบการเมือง

มวลชนจำนวนหนึ่งและนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ทยอยมารวมตัวกันบริเวณ Skywalk แยกปทุมวัน เพื่อร่วมฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญกรณีวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีการนำจอโทรทัศน์ขนาดใหญ่มาติดตั้งให้ร่วมชมการถ่ายทอดสด

ทั้งนี้ กลุ่มผู้ชุมนุม ระบุว่า หากคำวินิจฉัยออกมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปต่อ จะมีการนัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังประชาชน เวลา 16.00 น. และพร้อมประกาศจัดการชุมนุมในวันพรุ่งนี้

บรรยากาศภายหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัยออกมาว่าความเป็นรัฐมนตรีของนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ กลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงความไม่พอใจด้วยการโห่ร้อง พร้อมแสดงสัญลักษณ์ชู 3 นิ้ว

นายธัชพงษ์ แกดำ หรือบอย หนึ่งในแกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ประกาศว่า ผลการตัดสินออกมาว่าต่ออายุให้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ไปต่อ ผู้ที่ไม่เห็นด้วยจะรวมตัวกันบริเวณ Skywalk เวลา 16.00 น. โดยมีกลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนปักหลักรอถึงเวลานัดหมาย พร้อมประกาศว่าพรุ่งนี้จะจัดการชุมนุมใหญ่จากหลายเครือข่าย โดยจะระบุอีกครั้งเวลา 16.00 น.ว่าจะจัดขึ้นที่ใด

ขณะที่ตัวแทนกลุ่มสหภาพคนทำงาน ได้อ่านแถลงการณ์จุดยืนของกลุ่มผู้ชุมนุม โดยระบุว่า การที่ศาลต่ออายุของ พล.อ.ประยุทธ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถยอมรับได้ เนื่องจากเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ต้องสิ้นสุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 แล้ว ตอนนี้จึงถือเป็นนายกฯ เถื่อน และคณะรัฐมนตรีที่ขึ้นต่อนายกฯ เถื่อน ก็ต้องถือเป็นรัฐมนตรีนอกกฎหมาย การใช้อำนาจ การดำเนินนโยบายต่างๆ ย่อมปราศจากอำนาจทางกฎหมาย ซึ่งราษฎรขอปฎิเสธอำนาจนี้ ทั้งนี้ เพื่อเป็นการแสดงออกจึงเชิญชวนร่วมสวมชุดดำเป็นเวลา 1 สัปดาห์ตั้งแต่ 1-7 ต.ค. 65 เพื่อเป็นการไว้อาลัยแก่ระบอบการเมือง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (30 ก.ย. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top