JMART วางงบ 2-3 หมื่นลบ.M&A-JV-ลงทุนทั่วไปถึงปี 66,จ่อปิดดีลธุรกิจอาหาร

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท(JMART) เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทได้เตรียมงบลงทุนไว้ราว 20,000-30,000 ล้านบาท เพื่อใช้ลงทุนในธุรกิจต่าง ๆ ในเครือ เช่น การซื้อหนี้เข้ามาบริหาร การลงทุนในธุรกิจที่สามารถสร้างผลกำไรเพิ่มเติม รวมไปถึงการเข้าซื้อกิจการ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาไม่ต่ำกว่า 3-4 ดีล ตั้งเป้าที่จะถือหุ้นในสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 10% โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้จะเห็นความชัดเจนในการเข้าไปลงทุนธุรกิจด้านอาหาร

“ต่อจากนี้เราจะเห็นการเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่สามารถสร้างผลกำไรให้บริษัทได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเราเน้นธุรกิจที่เกี่ยวกับคนจำนวนมากๆเพื่อที่จะเป็นการเก็บข้อมูลเอาไว้ใช้ประโยชน์ในอนาคต สำหรับข่าวลือที่ว่าจะลงทุนในสุกี้ตี๋น้อยไม่ข่อพูดถึง แต่ดีลที่จะเห็นในช่วงปลายปีนี้เป็นดีลเกี่ยวกับอาหารที่เราไปเสริมความแข็งแกร่งให้กับเค้า”นายอดิศักดิ์ กล่าว

ขณะที่วันนี้ เจมาร์ท กรุ๊ป โฮลดิ้ง กลุ่มการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี ภายใต้วิสัยทัศน์ “Technology Investment Holding Company” ประกาศภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ด้วยแนวคิดขับเคลื่อนธุรกิจด้วย “ใจ” ผนึกพลังแห่งความร่วมมือ (Synergy) ที่เกิดขึ้นจากขยายการลงทุนผ่าน 20 บริษัทในเครือ พร้อมสร้างโอกาสร่วมกับพันธมิตรอย่างเปิดกว้าง ส่งเสริมธุรกิจในอนาคตให้เติบโตแบบทวีคูณ (Exponential Business Model)

กลุ่ม JMART ตั้งเป้าหมายภายในปี 67 จะนำเทคโนโลยีบล็อกเชน บิ้กดาต้า และนวัตกรรมทางดิจิทัลเข้ามาใช้ในธุรกิจค้าปลีก พัฒนารูปแบบธุรกิจและผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจการเงินให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน ลดหนี้ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น พร้อมตั้งเป้าหมายมูลค่ากิจการรวมกลุ่มบริษัทไปที่ 500,000 ล้านบาท ในปี 67

บริษัทตั้งงบลงทุน 80 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญสื่อสารการตลาดของกลุ่มเจมาร์ทอย่างครบวงจร “ใจ” ที่จะดำเนินการอย่างต่อเนื่องจนถึงปีหน้าเพื่อสร้างความมั่นใจกับกลุ่มพันธมิตร นักลงทุน ลูกค้า ประชาชน ตลอดจนพนักงานหลายหมื่นคนทั่วประเทศ

“เราได้มีการปรับแนวคิดทางธุรกิจและค่านิยมใหม่เพื่อก้าวสู่ปีที่ 35 ด้วยความเชื่อในเรื่องของการทำทุกสิ่งด้วย “ใจ” ที่จะเป็นจุดยืนของแบรนด์และใช้ขับเคลื่อนการเติบโตของ 20 บริษัทในเครือ เราจะสร้างความเชื่อมั่นแก่สังคมในฐานะแบรนด์ที่มีความจริงใจโดยเป้าหมาย คือ การร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย การมองหาโอกาสการเติบโตทางธุรกิจและการลงทุนร่วมกับพันธมิตร (Synergy) ในอนาคตจึงเน้นการนำจุดเด่นด้านเทคโนโลยีบิ้กดาต้า นวัตกรรมทางดิจิทัล และเครือข่ายค้าปลีกทั่วประเทศของเรามาเสริมศักยภาพ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าเทคโนโลยีเพื่อชีวิตประจำวัน และบริการทางด้านค้าปลีก และการเงินจาก เจ มาร์ท กรุ๊ป ได้สะดวกและหลากหลายยิ่งกว่าเดิม ” นายอดิศักดิ์ กล่าวในงาน “The Future is Shaped by Our Hearts”

นายอดิศักดิ์ เน้นย้ำว่า ค่านิยมใหม่ “ใจ” ของ เจ มาร์ท กรุ๊ป เพื่อก้าวที่กล้าสู่อนาคต ประกอบด้วย

– ทำด้วยใจ (Hands) ด้วยเครือข่ายธุรกิจและพันธมิตรที่หลากหลายเราจึงเข้าถึงทุกชีวิตได้ดียิ่งกว่า

– ให้ใจ (Hearts) จากความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจการเงินเพื่อการค้าปลีกและรายย่อย เราจึงมีความเข้าใจและเต็มใจที่จะร่วมแก้ปัญหาทางการเงินให้ประชาชนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต

– สร้างสรรค์ด้วยใจ (Head) เรานำเทคโนโลยีบิ้กดาต้า และนวัตกรรมทางดิจิทัลมาพัฒนารูปแบบธุรกิจและผลิตภัณฑ์ด้านธุรกิจการเงินเพื่อการค้าปลีกและรายย่อย ที่ตอบโจทย์กับทุกความต้องการของลูกค้าและกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน

– พลังใจ (Hope) มีแรงผลักดันที่จะส่งเสริมให้คนไทยพัฒนาตนเอง มีต้นทุนที่ดีในการสร้างโอกาส เพื่อก้าวต่อไปข้างหน้าอย่างไม่กลัวอุปสรรค

นายเอกชัย สุขุมวิทยา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) เสริมว่า เรากำลังก้าวต่อไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน แบบ J Curve ด้วยการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาเสริมศักยภาพทางธุรกิจ และผนึกกำลังกับพันธมิตรอย่างเปิดกว้างเพื่อต่อยอดธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้างโมเดลการเติบโตแบบทวีคูณ (Exponential Business Model) ร่วมกัน โดยตั้งเป้าภาพรวมกำไรเติบโตไม่น้อยกว่า 50% ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า

เจมาร์ท กรุ๊ป ได้ผนึกความร่วมมือในการดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย เพื่อสร้างธุรกิจต่อยอดในอนาคต ปีทีผ่านมาเราได้เป็นพันธมิตรกับ กลุ่ม BTS ซึ่งผลักดันศักยภาพของการดำเนินธุรกิจร่วมกันที่หลากหลาย ในด้านค้าปลีก และการเงิน นอกจากนี้ เรายังได้เป็นพันธมิตรกับทั้ง บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) ในการพัฒนาการขายผลิตภัณฑ์โซลาร์รูฟท็อป และการเข้าไปลงทุนในกลุ่มน้ำตาลบุรีรัมย์ ขยาย Ecosystem เข้าไปในจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีโอกาสในการดำเนินธุรกิจอย่างมาก

และได้มีแผนจะเข้าลงทุนใน บมจ. พีอาร์ทีอาร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้าน HR Outsource เบอร์ 1 ของประเทศ ซึ่งเจมาร์ทจะเข้าไปสร้าง Ecosystem ให้บริษัท และพันธมิตรร่วมกันเติบโตมากขึ้นในอนาคต

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top