RS-ยูไลฟ์ ส่ง “บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส” บุกตลาดเสริมอาหารดันยอด 50 ลบ.สิ้นปี

นางสุชาดา ธีรวชิรกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส-ยู ไลฟ์ จำกัด บริษัทในเครือ บมจ.อาร์เอส  (RS) เปิดเผยว่า บริษัทออกผลิตภัณฑ์โปรตีนแนวใหม่ บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส (beyonde Protein D Plus+) นวัตกรรมเสริมมื้ออาหารโปรตีนสะอาดจากพืช 6 ชนิด เหมาะสำหรับทุกคน โดยคาดว่า บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส จะช่วยผลักดันยอดขายให้กับยูไลฟ์ได้มากกว่า 50 ล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ จากข้อมูล Euromonitor ในปี 64 ตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนในประเทศไทย มีขนาดตลาดใหญ่มากถึง 3,323 ล้านบาท มีการเติบโตจากปี 63 ถึง 5.5% และประมาณการเติบโตที่ 5.03% ในอีก 5 ปีข้างหน้า (65-69) โดยคาดการณ์ว่าในปี 69 มูลค่าตลาดจะสูงถึง 4,247 ล้านบาท

“จากโอกาสทางการตลาดในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่ยังมีรสชาติที่ไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค เราจึงคิดค้นและออกผลิตภัณฑ์ บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส ที่มาพร้อมนวัตกรรมที่แตกต่าง เป็นโปรตีนสะอาดจากพืช 6 ชนิด ได้แก่ ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา เมล็ดทานตะวัน ข้าวกล้อง ข้าวโอ้ต และอัลมอนด์ ซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นครบ พร้อมวิตามิน D3 100% RDI และมีสารอาหารที่ร่างกายต้องการ เพื่อดูแลสุขภาพกล้ามเนื้อให้แข็งแรงสำหรับทุกเพศทุกวัย รวมทั้งได้พัฒนารสชาติให้อร่อย ถูกปาก และรับประทานทานง่าย มีกลิ่นหอมของอัลมอนด์และวอลนัท เจาะกลุ่มเป้าหมายหลักอายุ 30 ปีขึ้นไป ที่รักสุขภาพ เน้นการรักษามวลกล้ามเนื้อให้สมดุลตามวัย โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการมีหุ่นฟิตเฟิร์ม หรือกลุ่มลดน้ำหนัก เนื่องจากมีไขมันต่ำ ไม่มีคอเลสเตอรอล และไม่เติมน้ำตาลทราย”

นางสุชาดา กล่าว

ยูไลฟ์ มุ่งมั่นและใช้เวลาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อให้ได้โปรตีนจากพืชที่มีคุณค่าทางอาหารจริงๆ และเป็นประโยชน์กับทุกเพศทุกวัย จึงมั่นใจว่าทั้งคุณค่าทางสารอาหารที่ครบถ้วนและรสชาติที่โดดเด่น จะเป็นแรงผลักให้ผู้บริโภคสนใจลองผลิตภัณฑ์ โดย บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส มาในรูปแบซองพกพาสะดวก 1 กล่องมี 15 ซอง ซองละ 30 กรัม นอกจากนี้ ยังมีการจัดเซ็ทผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความต้องการโปรตีนของแต่ละช่วงวัยด้วย อาทิ ชุดเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกสำหรับเด็ก ชุดเสริมสร้างสุขภาพดีสำหรับผู้สูงวัย และชุดเสริมภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เป็นต้น นอกจากนี้ หลังเปิดตัวได้หนึ่งเดือน กระแสตอบรับ บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส ดีมาก สามารถสร้างยอดจำหน่ายสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ถึง 2 เท่า และคาดว่า บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส นั้น จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับ ยูไลฟ์ ได้มากกว่า 50 ล้านบาทภายในสิ้นปี 65

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง บียอนด์ โปรตีน ดี พลัส เป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักหลังจาก ยูไลฟ์ ได้เข้ามาดำเนินธุรกิจภายใต้เครือ อาร์เอส กรุ๊ป โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้าง ยูไลฟ์ ให้เป็นขายตรงยุคใหม่และเติบโตอย่างยั่งยืน ดังนั้น เพื่อเป็นการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ยูไลฟ์ จะโฟกัสที่ 4 กลยุทธ์หลัก ดังนี้

  • เพิ่มกลุ่มสินค้ากับรูปแบบ พาร์ทเนอร์โปรดัคส์ ด้วยการร่วมมือกับกลุ่มสินค้าใหม่ๆ นอกยูไลฟ์ เพื่อขยายฐานผู้บริโภคสู่กลุ่มลูกค้าใหม่
  • การเปิดตัวสินค้าใหม่เพื่อรองรับเทศกาลของขวัญปีใหม่ และกระตุ้นการใช้จ่ายในช่วงส่งท้ายปี
  • การเปิดตัวเซลล์เพจใหม่ เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ ยกระดับการทำงานให้ Business Partners ได้ทำงานสะดวกสบายมากขึ้น
  • การสร้างมาร์เก็ตติ้งแคมเปญอย่างต่อเนื่อง ด้วยไลฟ์สไตล์รีวอร์ด เพื่อสร้าง CRM ให้นักธุรกิจและลูกค้า อาทิ ทริปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น

“จากกลยุทธ์การตลาดที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนทั้งกับฝ่ายบริหารและ Business Partner ทำให้ผลประกอบการของ ยูไลฟ์ ในช่วงไตรมาส 3 มีการเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจมากถึง 15% เมื่อเทียบกับช่วงครึ่งปีแรก”

นางสุชาดา กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top