ชาติไทยพัฒนา เตรียมส่ง “วราวุธ” เป็นแคนดิเดทนายกฯ

ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นัดแรก ที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นหัวหน้าพรรค มีมติให้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา เป็นประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค, นายนิกร จำนง เป็นประธานคณะกรรมการนโยบายและยุติศาสตร์, นายอนุรักษ์ จุรีมาศ เป็นประธานกรรมการกฎหมายและการประสานงานสภา, นายธีระ วงศ์สมุทร เป็นประธานคณะกรรมการดำเนินกิจกรรมของพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรคประจำจังหวัด, นายเสมอกัน เที่ยงธรรม เป็นประธานคณะกรรมการประชาสัมพันธ์และเทคโนโลยีสารสนเทศ และ นายสมพันธ์ แป้นพัฒน์ เป็นประธานกรรมการมาตรฐานทางจริยธรรม

นายนิกร กล่าวว่า สำหรับแนวทางนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคนั้นจะพิจารณาถึง 10 ประเด็นปัญหาสำคัญของประชาชน (Top10) เพื่อนำเสนอเป็นแนวทางเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยมองว่าการนำเสนอนโยบายของพรรคการเมืองมีความสำคัญกว่าเรื่องตัวว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และบุคคลที่พรรคจะเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรี

“ตามที่หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาประกาศบนเวทีถึงเป้าหมาย ส.ส.ที่จะเข้าสภาฯ ดังนั้นใครจะมาก็ยินดี ทั้งนี้การประกาศเป้าหมายมากกว่า 25 ที่นั่งนั้นถือเป็นการก้าวข้ามไปอีกมิติหนึ่ง ที่พรรคสามารถจะเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดทนายกฯได้ โดยส่วนตัวผมเชื่อว่า พรรคจะมีมติให้นายวราวุธเป็นแคนดิเดทนายกฯ แต่จะกรณีที่ติดในระบบหรือไม่ ต้องได้ ส.ส. 25 ที่นั่งด้วย อย่างไรก็ดีพรรค ไม่ได้หวังแย่งตำแหน่งนายกฯ แต่ต้องการแข่งกับตัวเอง” นายนิกร กล่าว

สำหรับสถานการณ์แข่งขันเลือกตั้งที่จะมาถึงเชื่อว่าจะดุเดือด แต่พรรคชาติไทยพัฒนาจะไม่อยู่ในภาวะสงคราม ไม่แข่งกันใคร ไม่แย่งตำแหน่งนายกฯ หรือเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (06 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top