นายกฯ ไปหนองบัวลำภูบ่ายนี้ เยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุกราดยิง/ให้ส่วนราชการลดธงครึ่งเสา

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมคณะมีกำหนดการลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในช่วงบ่ายวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรีจะไปติดตามสถานการณ์และเยี่ยมให้กำลังใจผู้บาดเจ็บและครอบครัวผู้เสียชีวิต ณ อบต.อุทัยสวรรค์ จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานประชุมสรุปสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองบัวลำภู และตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมกราดยิง ณ โรงพยาบาลหนองบัวลำภู

โฆษกรัฐบาล ระบุว่า คณะกรรมการกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี มีมติให้ความช่วยเหลือกรณีเหตุกราดยิงที่ จ. หนองบัวลำภู ในเบื้องต้นเพื่อบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้น เฉพาะผู้เสียหาย ไม่รวมถึงผู้ก่อเหตุและบุคคลในครอบครัว ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน ดังนี้

1) กรณีเสียชีวิต (ค่าจัดการศพและเงินทุนเลี้ยงชีพ) รายละ 200,000 บาท

2) กรณีบาดเจ็บสาหัส รายละ 100,000 บาท

3) กรณีบาดเจ็บไม่สาหัส รายละ 50,000 บาท

4) กรณีทุพพลภาพ รายละ 200,000 บาท

ทั้งนี้ การช่วยเหลือจำนวนดังกล่าว เป็นการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งคณะกรรมการกองทุนฯ จะได้พิจารณาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและให้ความช่วยเหลือตามความเหมาะสมเพิ่มเติมต่อไป

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกส่วนราชการทั่วประเทศลดธงครึ่งเสาเป็นกรณีพิเศษในวันนี้ เพื่อแสดงความอาลัยต่อเหตุการณ์ที่ จ. หนองบัวลำภู

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top