เพื่อไทย เตรียมเปิดนโยบายแลนด์สไลด์ชุดแรก 9 ต.ค.นี้

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการนโยบายพรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ในวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 เวลา 10.30 น. พรรคเพื่อไทยจะเตรียมแถลงความพร้อมในการเปิดนโยบายมุ่งชนะแบบแลนด์สไลด์ ซึ่งในการประกาศนโยบายมุ่งสู่แลนด์สไลด์ในชุดแรกนี้มีผู้นำเสนอ ประกอบด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค, นายสุทิน คลังแสง รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะทำงานด้านการขจัดปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำ, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค และประธานคณะทำงานด้านวางระบบเกษตรกรรม, นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรค และคณะทำงานด้านยกเครื่องเศรษฐกิจ, นางณหทัย ทิวไผ่งาม กรรมการบริหารพรรค และประธานคณะทำงานด้านการส่งเสริมศักยภาพการแข่งขันของประเทศและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะทำงานด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม

การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์จะเป็นก้าวแรกของการทวงคืนประชาธิปไตยให้กับฝ่ายประชาชน เพื่อไทยตั้งเป้าคว้าชัยชนะเกินครึ่งหนึ่งของสภาฯ คือ 250 เสียง เพื่อเป็นหลักประกันจัดตั้งรัฐบาลของประชาชน โดยพรรคฯ ขออาสาเป็นแกนนำทวงคืนอำนาจประชาชนกลับคืนมาด้วยยุทธศาสตร์ 3 ปัจจัย ดังนี้ (1) เสนอผู้แทนราษฎรที่ใกล้ชิดประชาชน ตอนนี้เราได้เริ่มเปิดตัวผู้สมัคร ซึ่งคัดเลือกแล้วว่าเข้าถึงพื้นที่ เข้าใจประชาชน และตลอดมา ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย เราก็ได้จำนวนผู้แทนมากที่สุด (2) เสนอนโยบายที่สร้างความหวัง ชี้ทางออกพ้นวิกฤต มุ่งสู่แลนด์สไลด์ และ (3) มีผู้เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี 3 ท่าน เพื่อแสดงความพร้อมในการนำพาประเทศ บริหารตามทิศทางนโยบาย

“นโยบายของเพื่อไทยจะเป็นไปเพื่อชี้หนทางแก้ปัญหาด้วยวิธีการที่แตกต่าง ที่ผ่านมาเมื่อเราได้เป็นรัฐบาล ก็ได้ทำงานสร้างสุข พาประชาชนพ้นทุกข์ยาก สร้างสังคมเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เชื่อว่าผลงานในอดีต จะเป็นหลักประกันให้ประชาชนเชื่อมั่นเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่าเราคิดได้ ชี้ทางถูก และทำได้จริง ขอเชิญร่วมรับฟังการเปิดตัวนโยบาย 9 ตุลาคมนี้” นพ.พรหมินทร์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (07 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top