TRUE เตรียมออกหุ้นกู้ 4 ชุด ดอกเบี้ยราว 3.40-5.15% ขายนักลงทุนทั่วไป 7-9 พ.ย.

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เตรียมเสนอขายหุ้นกู้เพื่อเดินหน้าขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยจะเปิดให้นักลงทุนทั่วไป (Public Offering) จองซื้อจำนวน 4 ชุด อายุหุ้นกู้ตั้งแต่ 2 ปี ถึง 5 ปี 9 เดือน อัตราดอกเบี้ยระหว่าง 3.40-5.15% โดยมีธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย ธนาคารทหารไทยธนชาต และ บล.เกียรตินาคินภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ คาดว่าจะเปิดขายระหว่างวันที่ 7-9 พ.ย.65

ทั้งนี้ TRUE และ หุ้นกู้ของ TRUE ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ “BBB+” แนวโน้มอันดับเครดิต “Positive” จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม ด้านการเงิน TRUE กล่าวว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ไปใช้ในการชำระคืนหนี้หุ้นกู้และ/หรือเงินกู้ยืมที่จะครบกำหนด และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนรองรับการเติบโตของบริษัท ซึ่งหุ้นกู้ TRUE เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ กำหนดมูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 100,000 บาท

  • ชุดที่ 1 อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ราว [3.40-3.50] %ต่อปี
  • ชุดที่ 2 อายุ 4 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ราว [4.25 – 4.35]%ต่อปี
  • ชุดที่ 3 อายุ 5 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.90% ต่อปี
  • ชุดที่ 4 อายุ 5 ปี 9 เดือน ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ยระหว่าง [5.05-5.15]% ต่อปี

ทั้งนี้ สำหรับหุ้นกู้ชุดที่ 2-4 ผู้ออกหุ้นกู้ มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ณ วันครบรอบ 1 ปี นับจากวันออกหุ้นกู้ หรือในวันกำหนดชำระดอกเบี้ยใดๆ ภายหลังจากนั้น

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (11 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top