พาณิชย์ เผยราคาไก่สดและหมูทยอยปรับตัวลดลง 2-3% สอดคล้องกับปริมาณการผลิต

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการที่กรมการค้าภายในได้ติดตามสถานการณ์ราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นทุกวันพบว่า ปัจจุบันราคาชิ้นส่วนไก่มีการทยอยปรับราคาลดลงเมื่อเทียบกับเดือนก่อนประมาณ 2-3% โดยเป็นมาผลจากปริมาณผลผลิตไก่ที่ออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น และคาดว่าแนวโน้มราคาชิ้นส่วนไก่จะค่อยๆ ทยอยลดลงในช่วงระยะต่อไป เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณการผลิต

สำหรับราคาเนื้อสุกร สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติยังคงตรึงราคาแนะนำสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์มอยู่ที่ 100 บาท/กก. เพื่อไม่ให้มีผลกระทบกับประชาชนผู้บริโภค ส่วนราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงมีการทยอยปรับราคาลดลงจากเดือนก่อน 2% และคาดว่าแนวโน้มราคาขายปลีกหมูเนื้อแดงจะทยอยลดลงในช่วงระยะต่อไป เนื่องจากในช่วงปลายปีเป็นช่วงที่ผลผลิตออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้หากพบเห็นว่ามีการกักตุนหรือฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาที่ไม่เป็นธรรม สามารถแจ้งได้ที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และหากตรวจสอบพบการกระทำผิดจะมีโทษตามมาตรา 29 แห่ง พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ซึ่งมีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 140,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (13 ต.ค. 65)

Tags: , , , , ,
Back to Top