ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้นกว่า 100 จุด ตลาดจับตาผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน

ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นกว่า 100 จุดช่วงเช้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงแบงก์ ออฟ อเมริกา และเทสลา

  • ณ เวลา 07.00 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 147 จุด หรือ +0.49% แตะที่ 29,855 จุด

ปัญหาเงินเฟ้อและการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงเป็นปัจจัยที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน และได้ฉุดดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 400 จุดในวันศุกร์ที่ผ่านมา (14 ต.ค.)

อย่างไรก็ดี เมื่อพิจารณาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวขึ้นทั้งสิ้น 1.2%

นักลงทุนจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสัปดาห์นี้ รวมถึงแบงก์ ออฟ อเมริกาซึ่งจะเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 ในวันนี้ และโกลด์แมน แซคส์ จะรายงานในวันพรุ่งนี้

นอกจากนี้ เน็ตฟลิกซ์, เทสลา, ไอบีเอ็ม, ยูไนเต็ด แอร์ไลน์, พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จะรายงานผลประกอบการในสัปดาห์นี้เช่นกัน

นักลงทุนรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Manufacturing Index) เดือนต.ค.จากเฟดนิวยอร์ก, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนก.ย., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, ยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนก.ย.จากคอนเฟอเรนซ์บอร์ด (Conference Board)

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (17 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top