STI เผย บ.ย่อยคว้างานระบบรางกว่า 824 ลบ.หนุน Backlog พุ่งแตะ 4.8 พันลบ.

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ (STI) เปิดเผยว่า บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด (AEC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ลงนามในสัญญาเป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง 2 โครงการ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ โดย AEC เป็น Lead Firm ในการบริหารโครงการและรับผิดชอบงานควบคุมการก่อสร้าง งานโยธาและระบบรางสัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย-งาว

และลงนามเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม โดยรับผิดชอบงานควบคุมงานก่อสร้าง งานโยธา และระบบราง สัญญาที่ 2 ช่วงบ้านไผ่ – หนองพอก

ทั้ง 2 โครงการมีมูลค่างานรวมกันกว่า 1.5 แสนล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าของค่าจ้างที่ปรึกษาของ AEC มูลค่า 824 ล้านบาท

สนับสนุนให้ปัจจุบันกลุ่มบริษัท STI มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4,800 ล้านบาท เสริมศักยภาพการรับรู้รายได้ในระยะยาว พร้อมย้ำแผนการพัฒนาคมนาคมทางราง ซึ่งถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสำคัญของประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ปี 2558-2578) ขณะที่กระทรวงคมนาคมวางแผนอัดเมกะโปรเจ็กต์ในปี 65 มูลค่ากว่า 1.4 ล้านล้านบาท ส่งสัญญาณบวกให้ STI เดินเครื่องเต็มสูบประมูลโครงการขนาดใหญ่

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (25 ต.ค. 65)

Tags: , , ,
Back to Top