เกิดเหตุสะพานแขวนถล่มในอินเดีย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 ราย

เกิดเหตุสะพานแขวนข้ามแม่น้ำในรัฐคุชราตของอินเดียถล่ม ส่งผลให้ประชาชนหลายร้อยคนที่กำลังใช้สะพานดังกล่าวหล่นลงไปในแม่น้ำ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 ราย

รายงานระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 30 ต.ค.ตามเวลาท้องถิ่น เมื่อสะพานแขวนข้ามแม่น้ำมัจฉุ (Machhu River) ในเมืองมอร์บี รัฐคุชราตของอินเดีย ถล่มลงมา และทำให้ประชาชนประมาณ 400 คนที่ใช้สะพานดังกล่าวในเวลานั้นหล่นลงไปในแม่น้ำ ขณะที่ภาพฟุตเทจทางสถานีโทรทัศน์ของอินเดียเผยให้เห็นภาพประชาชนจำนวนมากพากันเกาะสายเคเบิลเพื่อเอาชีวิตรอด และมีประชาชนจำนวนมากตกลงไปในแม่น้ำและพยายามตะเกียกตะกายเพื่อเอาตัวรอด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินของอินเดียได้รุดไปยังที่เกิดเหตุและเร่งให้ความช่วยเหลือประชาชนขึ้นจากน้ำ

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 81 ราย และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 30 ราย ขณะที่นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ผู้นำอินเดีย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของทางการรัฐคุชราตเร่งช่วยเหลือประชาชน และดำเนินการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้สะพานถล่ม

สำหรับสะพานมัจฉุนั้น เป็นสะพานประวัติศาสตร์ที่มีความยาว 230 เมตร ถูกสร้างขึ้นในสมัยที่อินเดียอยู่ภายใต้การปกครองของอังกฤษในช่วงศตวรรษที่ 19 และถูกปิดเพื่อปรับปรุงเป็นเวลา 6 เดือน โดยเพิ่งเปิดให้ประชาชนใช้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top