รัสเซียยิงมิสไซล์ปูพรมถล่มทั่วยูเครน รวมถึงกรุงเคียฟ จนไฟดับ-น้ำไม่ไหล

เจ้าหน้าที่ยูเครนเปิดเผยว่า รัสเซียได้ยิงขีปนาวุธจำนวนมากถล่มทั่วยูเครน รวมถึงกรุงเคียฟ ส่งผลให้ไฟฟ้าดับและน้ำประปาไม่ไหล

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นยูเครนระบุว่า โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญของเมืองคาร์คิฟทางตะวันออกเฉียงเหนือได้รับความเสียหายจากการโจมตีดังกล่าว นอกจากนี้ มีรายงานว่าเกิดระเบิดขึ้นอย่างน้อย 2 ครั้งในกรุงเคียฟ และชาวยูเครนรายหนึ่งเปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า เขตที่เขาอาศัยอยู่ไม่มีไฟฟ้าใช้ในขณะนี้

การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่า เรือรบรัสเซียลำหนึ่งในเมืองท่าเซวาสโทพอลได้รับความเสียหายจากการโจมตีด้วยโดรนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 ต.ค.) พร้อมกล่าวโทษผู้เชี่ยวชาญของอังกฤษว่า ได้ฝึกฝนทหารยูเครนจนนำไปสู่การโจมตีดังกล่าวในแหลมไครเมียที่ถูกรัสเซียผนวกดินแดนเมื่อปี 2557

นอกจากนี้ ยูเครนยังได้รับรายงานว่ามีการโจมตีด้วยขีปนาวุธทางตอนกลางของแคว้นวินนีตเซีย (Vinnytsia) ตลอดจนแคว้นดนีโปรเปตรอฟสค์ (Dnipropetrovsk) และซาปอริซเซีย (Zaporizhzhia) ทางตะวันออกเฉียงใต้ และเมืองลวิว (Lviv) ทางตะวันตกของยูเครน

อนึ่ง นายยูริ อินาท โฆษกกองทัพอากาศยูเครนเปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ยูเครนว่า รัสเซียได้ใช้เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์เพื่อโจมตี

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (31 ต.ค. 65)

Tags: , ,
Back to Top