เพื่อไทย เปิดตัว 43 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ เป้าหมายหวังแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะประธานคณะทำงานกลุ่มงานบริหารพื้นที่ภาคใต้ กล่าวว่า ในวันนี้เป็นการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ของพรรค ในเบื้องต้นรวม 43 คน พรรคเพื่อไทยประกาศขอนำพาพี่น้องประชาชนออกจากความทุกข์ร้อนที่เผชิญอยู่ โดยหวังว่าผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้งหมดของพรรคเพื่อไทยจะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนมากกว่า 250 คน

โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้งหมด 400 เขต ในส่วนของภาคใต้ เรามุ่งหวังอย่างมากในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากกระแสตอบรับและกระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ยืนยันจากผลการสำรวจความนิยมของนิด้าโพลเมื่อวันที่ 23 ต.ค.65 ส่วนพรรคการเมืองที่คนใต้มีแนวโน้มจะเลือกให้เป็น ส.ส.แบบแบ่งเขต พบว่ากลุ่มตัวอย่างระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้คะแนนความนิยมเป็นอันดับ 2 คิดเป็นสัดส่วน 14.94% ไม่แตกต่างจากพรรคหลักที่มีอยู่ ซึ่งถือเป็นคะแนนความนิยมที่พรรคมีความพึงพอใจเป็นอย่างมาก และเชื่อว่าคะแนนความนิยมของพรรคจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เราเริ่มมองเห็นแสงสว่างแห่งความหวังว่า พรรคเพื่อไทยจะมีโอกาสได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนภาคใต้

สำหรับนโยบายพรรคเพื่อไทยได้ชื่อว่า เป็นพรรคการเมืองที่ทำให้ “ประชาธิปไตยกินได้” พรรคเพื่อไทยเพื่อชีวิตใหม่ของประชาชน ด้วยนโยบายที่จับต้องได้ นโยบายที่พรรคเคยดำเนินการมาแล้วเราจะทำต่อ หากพี่น้องภาคใต้ได้สัมผัสกับผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรค และนำเอานโยบายของพรรคสื่อสารในพื้นที่ จะยิ่งทำให้ความนิยมในภาคใต้มากขึ้น และคาดว่าพรรคเพื่อไทยจะปักธงภาคใต้ได้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า

“เรามั่นใจว่า ผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศรายชื่อในวันนี้ จะทำงานและเป็นความหวังให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่เพื่อนำพาเป้าหมายเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน เพื่อให้การแก้ปัญหาเชิงพื้นที่ประสบความสำเร็จต่อไป” นพ.ชลน่าน กล่าว

ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคฯ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า บรรยากาศของพรรคเพื่อไทยในวันนี้คึกคักเป็นอย่างมาก เป็นบรรยากาศแห่งความหวังที่จะนำพาเราไปสู่ความตั้งใจได้ ภาคใต้ถือเป็นพื้นที่ช่วงชิงจากหลายพรรค และเมื่อพิจารณาจากนิด้าโพล ความนิยมของพรรคเพื่อไทยในจังหวัดชายแดนภาคใต้ทุกจังหวัด กระแสตอบรับดีขึ้นเป็นระยะ พี่น้องประชาชนในพื้นที่ภาคใต้มีความสนใจและตื่นตัวการเมือง

ทั้งนี้ พรรคมีความมุ่งมั่นที่จะส่งผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ให้ครบ 58 เขต ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการสรรหามาระยะหนึ่งแล้ว และได้เปิดโอกาสให้ทำงานในเวลาหนึ่ง ซึ่งทั้งหมดถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถทั้งสิ้น

สำหรับการเปิดตัวผู้ซึ่งประสงค์จะสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ภาคใต้ พรรคเพื่อไทย ขณะนี้มี 43 คน ดังนี้

  • กระบี่ ประกอบด้วย นายยุทธนา อ่าวลึกน้อย, นายสุริยา บุญทอง และ นายกุศล วะเจดีย์
  • ตรัง ประกอบด้วย นายปกิต ยอดสนิท และ น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์
  • ภูเก็ต ประกอบด้วย นายวัชรพงษ์ อนันตกูล, นายสนธยา หลาวหล้าง และ นายอาวุธ หนูเชต
  • ระนอง ประกอบด้วย พล.ต.รังสรรค์ ศิริรังษี
  • ชุมพร ประกอบด้วย นายเสือภูสิณ สุขปาน, นายไตรฤกษ์ มือสันทัด และ นายอัชฌา แดงกนิษฐ์
  • นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย นายอนุชา ขวัญคาวิน, นายสมพงศ์ เสียงดี, นายนิติ จิตรัตน์, นายวิชิตร โมสิกานนท์, นายจรัญ ศรีสุข และ น.ส.บุณฑริกา ยอดสุรางค์
  • สุราษฎร์ธานี ประกอบด้วย นายณัฐดนัย หิมทอง, น.ส. ลีลาวัลย์ นุ้ยบุตร, นายสิทธิกร เกษมณี, นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี, นายสถาพร กล่อมเจริญ, นายโกเมท เกิดสมบัติ
  • สตูล ประกอบด้วย นายตติยภัทร์ ปิติเศรษฐพันธุ์ และ นายกัณภพ คงสุวัฒนะ
  • สงขลา ประกอบด้วย นายอรรถชาญ เชาวน์วานิชย์, ร.ต.ท.ชนาธิป สันติภราภพ, นายสามารถ เหมมัน, นายเกษม ทองด้วง, นายสะหาก หมุดตะเหล็บ, นายสวัสดิ์ หลงอะหลี, นายเปรม สันติชานนท์, นายดัยลามี เบ็ญบาเห็ม, นายอับดุลเล๊าะ หลงหนิ, นายฮานาฟี หมีนเส็น, นายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุบผา
  • ปัตตานี ประกอบด้วย นายอภิศักดิ์ หะยีมะ และ นายอาหมัดบูรฮัน ติพอง
  • นราธิวาส ประกอบด้วย นายสหรัฐ มุณีรัตน์, นายสมพร จันทร์ชู และ นายมูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง
  • ยะลา ประกอบด้วย นายจิรายุ เบ็ญจวงศ์

สำหรับทีมงานพื้นที่และนโยบายภาคใต้ที่จะทำงานร่วมกับส่วนกลาง ได้แก่ นางชนัญชิดา ล่วนรักษ์, นายธนพล ศรีเนตร, นางกชพร ราชรักษ์ และ นายซอลีฮีน อิสมาแอล

“คงจะมีคำถามว่า พรรคมุ่งหวัง ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้เท่าไร ขอเรียนว่าการที่จะมุ่งหวังกี่คน ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจ โดยพรรคเพื่อไทยมีความมุ่งหวังอยากได้ที่นั่ง ส.ส.เขตภาคใต้ให้มากที่สุด ด้วยคาดหวังว่านโยบายของพรรคจะตอบโจทย์คนทุกจังหวัดในพื้นที่ เราจะเข้าไปแก้ปัญหาสังคม เศรษฐกิจ การเมือง และเรื่องต่างๆ ที่ทุกคนประสบอยู่ และรอคอยการแก้ปัญหา ยืนยันว่านโยบายของพรรคเพื่อไทย เป็นนโยบายที่พูดแล้วสามารถปฏิบัติได้จริง พรรคมีความมุ่งหวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องคนใต้มากขึ้นต่อไปในอนาคต” นายประเสริฐ กล่าว

น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม.ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมีความหวังว่าหากเราสามารถเติมเต็มบุคลากรที่มีความรู้สามารถให้กับทุกพื้นที่ทั่วประเทศ พรรคมีความมั่นใจว่าจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี

 

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (03 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top