“นิสสัน-เรโนลต์” ร่วมถกประเด็นเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า

นายมาโกโตะ อุจิดะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนิสสัน มอเตอร์ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวรอยเตอร์ในวันนี้ (4 พ.ย.) ว่า การเจรจาของนิสสันกับพันธมิตรและผู้ถือหุ้นใหญ่อย่างเรโนลต์ เอสเอนั้น มุ่งเน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพการลงทุนในธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า และการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มพันธมิตร

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า การเจรจาระหว่างเรโนลต์และนิสสันยังคงดำเนินต่อไป ในขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ ก็จะถึงกำหนดเส้นตายที่ผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองแห่งได้วางไว้ว่าจะต้องบรรลุข้อตกลง

อย่างไรก็ตาม นายอุจิดะปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเกี่ยวกับกำหนดเวลาในการบรรลุข้อตกลงกับเรโนลต์ อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยว่า จะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ภายในเดือนนี้หรือไม่

นายอุจิดะระบุว่า การเจรจาดังกล่าวนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของผู้ผลิตรถยนต์ทั้งสองแห่งในช่วงที่มีความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมยานยนต์กำลังพยายามพลิกโฉมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบศตวรรษ โดยมุ่งไปสู่การผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

นิสสันและเรโนลต์เปิดเผยในเดือนต.ค.ว่า กำลังหารือกันเกี่ยวกับอนาคตของความเป็นพันธมิตรกันซึ่งเริ่มขึ้นในปี 2542 โดยเป็นช่วงที่เรโนลต์เข้าถือหุ้นในนิสสันเพื่อช่วยพลิกฟื้นบริษัท

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (04 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top