CBG ส่งเครื่องดื่มชูกำลังสูตรใหม่ชิงส่วนแบ่งตลาดควบคู่เพิ่มประสิทธิภาพผลิตลดต้นทุน

นายกมลดิษฐ สมุทรโคจร รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.คาราบาวกรุ๊ป (CBD) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเพิ่มเป็นไม่ต่ำกว่า 25% ภายในปี 66 จาก ณ สิ้นปีนี้คาดว่าจะมีส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 24% ขณะที่ปัจจุบันอยู่ที่ 21-22% โดยบริษัทได้มีการเปิดตัว “คาราบาวแดง” ปรับสูตรใหม่ รสชาติอร่อยกว่าเดิม เพิ่มวิตามิน B12 สูง 4 เท่า ราคา 10 บาทเท่าเดิม เริ่มวางตลาดแล้วตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมา

พร้อมทั้งมีแผนการตลาดบริษัทมุ่งเน้นสร้างการรับรู้และเกิดประสบการณ์ลิ้มลองรสชาติใหม่ผ่านทีมสาวบาวแดงมากกว่า 600 ชีวิตที่เข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกันยังมีทีมฝ่ายขายมากกว่า 1,500 คน กระจายอยู่ทั่วประเทศเพื่อสื่อประชาสัมพันธ์และกระจายสินค้าไปยังเครือข่ายร้านค้าคาราบาว รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย บาวแดงช่วยคนไทยสร้างอาชีพ

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัว “คันโซ คูณสอง” (KANZOU X2) เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม โดยเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ในราคา 15 บาท ตั้งเป้ายอดขายในปีแรก 100 ล้านขวด หรือคิดเป็นส่วนแบ่งไม่ต่ำกว่า 5% เน้นเจาะกลุ่มผู้บริโภคในกลุ่ม Mass ทั่วประเทศ ซึ่งในกลุ่มเซ็กเมนต์เครื่องดื่มชูกำลังพรีเมียม ถือว่ามีความน่าสนใจอย่างยิ่ง จากอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละ 5% และมีทิศทางการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่หันมาใสใจสุขภาพมากยิ่งขึ้นและต้องการเครื่องดื่มชูกำลังที่ผสมส่วนผสมที่มีส่วนผสมที่มีประโยชน์ และดีต่อสุขภาพ

สำหรับ “คันโซ คูณสอง” ถือเป็นเครื่องดื่มชูกำลังตัวแรกในประเทศไทยที่มีส่วนผสมที่มีประโยชน์ต่อตับทั้งวิตามินและแร่ธาตุ กลูโคโรโนแล็กโตส รวมไปถึงสารสกัดจากขมิ้นชันถือเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศญีปุ่น โดยมีเป้าหมายหลักในกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้ชีวิตเสี่ยงทำร้ายตับ เช่น ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ทานอาหารมีไขมันสูง และ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้ตับต้องทำงานหนักในการขับสารพิษ เป็นต้น

“ทิศทางของตลาดเครื่องดื่มชูกำลังเริ่มกลับมาฟื้นตัวได้อย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา และคาดว่าในช่วงปลายปีนี้จะสามารถเติบโตได้ดีขึ้น ต่อเนื่องไปถึงปี 66 โดยได้รับปัจจัยหนุนหลักจากการเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว และ กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่กลับมามากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงได้เดินหน้าปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิตอย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยลดต้นทุนต่อหน่วยลงด้วย”นายกมลดิษฐ กล่าว

ในขณะเดียวกันบริษัทได้เปิดตัว “วู้ดดี้ ซี+ ล็อค กลูต้า” กลิ่นลิ้นจี่ ราคา 15 บาท โดยวางตลาดตั้งแต่วันที่ 15 ก.ย. 65 ที่ผ่านมาชูจุดขายวิตามินซีเต็มๆ 200% ตอบโจทย์สุขภาพที่มาพร้อมความสดใส ให้ความหอมหวาน อร่อย สดชื่น ดื่มได้ทุกคน โดยปัจจุบันบริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดเครื่องดื่มวิตามินซี หลังจากเปิดตัวรสชาติเลมอนเข้าสู่ตลาดเมื่อเดือน มี.ค. 63 ตามด้วยรสส้มในเดือนมิ.ย. โดยการเปิดตัวสูตรใหม่ในครั้งนี้มีเป้าหมายก้าวสู่เบอร์ 2 ตลาดเครื่องดื่มวิตามินซีเพื่อสุขภาพและความสวยงามภายในปีนี้

บริษัทเตรียมใช้งบลงทุนราว 300 ล้านบาท/ปี เพื่อมุ่งเน้นการสื่อสารที่เจาะตรงเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด ทั้งการสื่อสารในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ การทำกิจกรรมเจาะตรงไปยังพื้นที่ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนการแจกสินค้าเพื่อให้เกิดการทดลองดื่ม ปูพรมจำหน่ายสินค้าผ่านทาง ร้านซีเจมอลล์ ที่มีอยู่ 890 สาขา ร้านถูกดี ที่มีอยู่กว่า 5,080 สาขา มีมาตรฐาน 7-11 และเครือข่ายร้านค้าคาราบาวทั่วประเทศ

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (08 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top