อนุทิน หนุน บิ๊กตู่ ลงสนามการเมืองเต็มตัว เสริมฐานเสียงแน่นหนา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม พร้อมนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย เพื่อเข้าขอพรจากนายกรัฐมนตรี เนื่องจากวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปีของนายศักดิ์สยาม โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง และขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ทั้ง 2 คน

นายอนุทิน ยอมรับว่า ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงอนาคตทางการเมืองในส่วนของพรรคภูมิใจไทยถึงการเตรียมในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โดยมีการเตรียมการไว้ระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่เข้าสู่ปีที่ 4 ของการเป็นรัฐบาล แต่ไม่ได้พูดถึงอนาคตทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ มีการส่งสัญญาณการปรับครม.จากนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ได้มีการสอบถาม เพราะในสัดส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่ได้เสนอให้ปรับ ครม. เนื่องจากนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ ยังอยู่ในตำแหน่ง รมช.ศึกษาธิการ แม้ขณะนี้จะหยุดปฏิบัติหน้าที่

นายอนุทิน กล่าวตอบคำถามว่า หากนายกรัฐมนตรีจะไปนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นการดีหรือไม่นั้น ว่า เป็นเรื่องดี เพราะเมื่อเป็น ส.ส.ก็จะมีฐานทางการเมืองที่แน่นขึ้น นายกรัฐมนตรีก็เช่นกัน เป็นนายกรัฐมนตรีมา 7-8 ปีแล้ว ถ้าจะเข้าสู่ระบบการเมือง จะเป็นหัวหน้าหรือผู้บริหารพรรคก็เป็นเรื่องที่ดี ทำให้นายกรัฐมนตรีมีฐานการเมืองที่แน่นหนาและสมบูรณ์

“การเลือกตั้งครั้งหน้า จะเป็นการเลือกตั้งที่เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ไม่ได้เป็นช่วงเปลี่ยนถ่ายเหมือนครั้งที่แล้ว ที่มีคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ยังมีบทเฉพาะกาลรัฐธรรมนูญ เหลือเพียงบทเฉพาะกาลเดียว คือ ยังมี ส.ว. ซึ่งอีก 2 ปีข้างหน้าก็จบ”

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุ

ส่วนอนาคตทางการเมืองของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ กับพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอย่างไรนั้น นายอนุทิน ปฏิเสธที่จะให้ความเห็น โดยกล่าวเพียงว่า “พรรคใคร พรรคมัน”

อย่างไรก็ดี หากภายหลังการเลือกตั้งแล้ว พรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้จับมือกับพรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคภูมิใจไทยจะเลือกฝั่งไหนนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้การเลือกตั้งเสร็จก่อน เราไม่ใช่คนพูดยาก อะไรที่ดีกับบ้านเมือง เอาหมด และเชื่อว่าถ้าเป็นการแยกกันเดินรวมกันตีก็ไม่เป็นไร และคงไม่ใช่เป็นการแยกทางกันไปเลย เพราะความผูกพันธ์กันที่คบกันมายาวนานถึง 40-50 ปี

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องให้ผ่านการเลือกตั้งไปก่อน ยังไม่สามารถพูดอะไรก่อนการเลือกตั้งได้ เพราะคนที่ตัดสินใจทิศทางทางการเมือง คือ ประชาชน หลังการเลือกตั้งจึงจะเห็นทิศทางชัดเจน

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (09 พ.ย. 65)

Tags: , ,
Back to Top