K มั่นใจผลงานเริ่มฟื้นตัว ลั่นปี 66 Turnaround หลังงานใหม่จ่อคิวรอเพียบ

นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานตั้งแต่ในช่วงไตรมาสที่ 4/65 มีสัญญาณการฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 คลี่คลาย ส่งผลให้กิจกรรมทางเศรฐกิจกลับสู่ภาวะปกติ บริษัทในฐานะผู้ประกอบการด้านการออกแบบและตกแต่งภายในงาน Exhibition จึงฟื้นในทิศทางที่ดีขึ้น โดยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของงาน Exhibition ซึ่งจะมีงาน Motor Expo ถือเป็นงานใหญ่ประจำปี โดยบริษัทได้รับโปรเจ็คงานดังกล่าว ในส่วนกลางและงานออกแบบและตกแต่งบูธพิเศษ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าราว 125-130 ล้านบาท

สำหรับงาน Motor Expo จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนพ.ย.-ต้นเดือนธ.ค.นี้ โดย “คิงส์เมน” ในฐานะผู้ประกอบการด้านงาน Exhibition อันดับต้นๆ ของประเทศ ก็ได้รับงานดังกล่าวใน 2 ส่วน ประกอบด้วย 1.งานส่วนกลาง ได้แก่ การทำป้ายงานประชาสัมพันธ์ต่างๆ การออกแบบและตกแต่งภายในงาน เป็นต้น และ 2. งานในส่วนของบูธพิเศษ คือการออกแบบและตกแต่งเฉพาะบูธของแบรนด์รถยนต์ค่ายต่างๆ ได้แก่ บูธของแบรนด์รถยนต์ BYD เป็นต้น นอกจากนี้ ยังมีบูธรถยนต์จากค่ายชั้นนำอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งงานดังกล่าวจะสร้างรายได้ และหนุนผลการดำเนินงานไตรมาสที่ 4/65 นี้ ให้ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

สำหรับภาพรวมของผลการดำเนินงานของบริษัทในปี 65 ยังเชื่อมั่นว่าจะมีแนวโน้มเติบโต ในทิศทางที่ดีขึ้น โดยบริษัทได้วางเป้าหมายรายได้รวมไว้ที่ 700-800 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้ในปีนี้จะมาจากกลุ่มงาน Exhibition และงาน Event ราว 500-600 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะมาจากกลุ่มงานออกแบบและตกแต่ง (Interior) โดย ณ วันที่ 10 พ.ย. 65 บริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวมมูลค่า 475 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ 250 ล้านบาท ส่วนที่เหลือ จำนวน 225 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ในปี 66

“ภาพรวมของอุตสาหกรรมกลุ่มงาน Exhibitions และงาน Event เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ชะลอตัวไปกว่า 2 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ยอมรับว่าแม้ในช่วงที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจ ดังกล่าวจะปรับมาจัดงานในรูปแบบดิจิตอล (Online) มากขึ้น แต่ก็ไม่สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทั้งหมด เนื่องจากเสน่ห์ของงาน Event คือการดึงอารมณ์ของผู้ร่วมงานให้สัมผัสประสบการณ์โดยตรง ดังนั้นจึงมองว่ายิ่งเศรษฐกิจฟื้น การกลับมาของงาน Exhibition และEvent จะยิ่งคึกคักมากขึ้น ซึ่งก็จะส่งอานิสงส์เชิงบวกกับ”K” ผู้ประกอบธุรกิจออกแบบและตกแต่งงานแบบครบวงจร” นายวงศกร กล่าว

จากปัจจัยเชิงบวกที่เข้ามาส่งผลให้บริษัทเชื่อมั่นว่าในปี 66 ทิศทางของผลการดำเนินงานบริษัทฯจะสามารถพลิกเทิร์นอะราวด์ (Turnaround) ได้อย่างแน่นอน หลังจากในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างในส่วนของงาน Interior ให้สอดรับกับภาวะตลาดในปัจจุบัน โดยในช่วงต้นปี 66 บริษัทมีงานใหญ่ที่รอรับรู้รายได้แล้ว ได้แก่ บูธพิเศษบางส่วนในงาน MOTOR SHOW ซึ่งจะมีการจัดขึ้นในเดือนมี.ค.ของทุกปี รวมถึงโปรเจ็คด้านเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจา และคาดว่าจะมีงานทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะงาน Event ประเภท Pop-Up Store ในกลุ่มลักซ์ชัวรี่ รวมถึงงานออกแบบและตกแต่งร้านชั่วคราวภายในห้างสรรพสินค้า ที่อยู่ในช่วงระหว่างที่ร้านหลักปรับปรุง

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 65)

Tags: , , ,
Back to Top