ปชป. ไม่หวั่นเลือดไหลออก มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าเสียงตอบรับดีขึ้นทุกภาค

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกระแสการย้ายพรรคช่วงใกล้เลือกตั้งว่า ถือเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันอยู่ทุกพรรค ไม่มียกเว้นพรรคไหน และเชื่อว่าการเลือกตั้งรอบหน้านี้ พรรคฯ จะได้ที่นั่ง ส.ส.ของกรุงเทพฯ

“ผมยังเชื่อว่าประชาธิปัตย์ ยังไม่ได้ทำอะไรให้คนเสียศรัทธา มั่นใจว่าเลือกตั้งเที่ยวหน้า เสียงตอบรับจากประชาชนจะดีขึ้น…เชื่อว่าในกทม. พรรคจะมีผู้แทน และตัวเลขภาพรวมเป้าหมาย เราก็มากกว่าเดิมอยู่แล้ว ไม่มีอะไรมาทำให้กระทบเป้าหมายที่เรากำหนดไว้ตั้งแต่เดิม ภาคใต้คราวที่แล้วได้ 21-22 ที่นั่ง เที่ยวนี้ก็จะได้มากกว่า รวมทุกภาคเลย” นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับการเสนอชื่อแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องที่กรรมการบริหารพรรคจะพิจารณาต่อไป สำหรับตนก็พร้อม หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน ต้องพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เช่นนั้นสมาชิกพรรคคงไม่เลือก ถ้าวันหนึ่งได้เป็นแกนนำรัฐบาล แต่หัวหน้าพรรคไม่พร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี สมาชิกพรรคเลือกไปก็เสียของ

“ผมพร้อม พร้อมทั้งประสบการณ์ การทำงาน อุดมการณ์ ความคิดความอ่าน ผลงาน ผมมั่นใจว่าผมพร้อม แต่ทั้งหมดไม่ได้อยู่ที่เรา อยู่ที่ประชาชน ต้องให้ประชาชนเขาเห็นชอบด้วย ซึ่งก็ต้องรอผลจากการเลือกตั้ง” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

สำหรับความชัดเจนในการประกาศจุดยืนทางการเมืองของนายกรัฐมนตรีหลังการประชุมเอเปคนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรี และต้องถามนายกรัฐมนตรีว่าจะเป็นอย่างไร ส่วนจะกระทบพรรคอื่นหรือไม่อย่างไรนั้น คงตอบไม่ได้ เพราะไม่ทราบว่านายกฯ จะตัดสินใจอย่างไร

“พรรคประชาธิปัตย์ เราเป็นตัวของตัวเอง ไม่ว่าเราจะเดินไปทิศทางไหน เราก็แน่วแน่มั่นคง ไม่มีอะไรว่อกแว่ก เดินหน้าของเราต่อไป เสนอตัวให้พี่น้องประชาชนได้เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด และยืนยันว่า เราเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของประเทศในการเลือกตั้งเที่ยวหน้า” หัวหน้า ปชป. ระบุ

ส่วนการปรับ ครม.ก่อนยุบสภานั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้เสนอชื่อตัวบุคคลไปแล้ว คือ นายนริศ ขำนุรักษ์ การเสนอชื่อแปลว่าพรรคประสงค์จะให้ปรับ โดยให้แต่งตั้งนายนริศ ไปแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี ส่วนพรรคอื่นจะปรับหรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับพรรคนั้นๆ ไม่จำเป็นว่าถ้าประชาธิปัตย์ปรับ พรรคอื่นก็ต้องปรับด้วย ซึ่งผู้ที่มีอำนาจตัดสินใจคือ นายกรัฐมนตรี

“ผมเสนอชื่อไปแล้ว ผมให้เกียรติท่าน ผมไม่สอบถาม แต่ถ้ามันเนิ่นนานไป ผมคิดว่าท่านนายกฯ ทราบอยู่แล้ว ท่านนายกฯ เข้าใจดีอยู่แล้ว ให้เวลาท่านนิดนึง คิดว่าหลังเอเปคคงถึงความเหมาะ ความควรแก่เวลา” นายจุรินทร์ กล่าว

ด้านนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงกรณีมีภาพนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมรับประทานอาหารกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว. สาธารณสุข ว่า เป็นการรับประทานอาหารกันตามปกติ ซึ่งมีการพูดคุยวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองกันเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับเรื่องภายในพรรคประชาธิปัตย์ที่มีคนไหลออก

นายสาธิต ระบุว่า ไม่ได้พูดคุยเรื่องอนาคตทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ และตนก็ไม่ทราบว่านายอภิสิทธิ์ จะกลับเข้าพรรคประชาธิปัตย์ด้วยหรือไม่ เป็นเพียงการนัดทานข้าวกันเท่านั้น





โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (15 พ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top