บิ๊กป้อม สั่งคุมเข้มเหตุป่วนใต้ ห่วงกระทบความเชื่อมั่นช่วงไทยเป็นเจ้าภาพเอเปค

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน. ภาค 4 สน.) และหน่วยงานความมั่นคง ให้ขยายผลสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุระเบิดป่วนปั้มน้ำมัน 2 จุด ที่ อ.ยะหริ่ง และ อ.เมือง จ.ยะลา เป็นเหตุให้สถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงได้รับความเสียหายเมื่อคืนที่ผ่านมา (15 พ.ย.)

พร้อมทั้งกำชับให้หน่วยงานข่าวและหน่วยงานความมั่นคง เฝ้าระวังป้องกัน ไม่ประมาทจากการก่อเหตุทั้งในและนอกพื้นที่ที่อาจเกิดขึ้น โดยให้ยกระดับความเข้มข้น ตื่นตัวเฝ้าระวังและตรวจสอบติดตามความเชื่อมโยงกับกลุ่มเป้าหมายทั้งในและนอกพื้นที่ โดยเฉพาะการเชื่อมโยงข้อมูลกับเทคโนโลยีเฝ้าตรวจ เพื่อปฏิบัติการป้องกันเชิงรุกและสามารถปฏิบัติการแก้ปัญหาต่อเหตุการณ์และเป้าหมายได้รวดเร็วทันต่อสถานการณ์

พล.อ.คงชีพ กล่าวว่า กรณีเกิดเหตุความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดน หรือไม่ว่าจะเกิดขึ้นที่ใด จะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและคนไทยทุกคน ขณะที่เรากำลังสร้างความเชื่อมั่นศักยภาพของประเทศกับนานาประเทศ และร่วมกันทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพที่ดีให้การต้อนรับผู้นำประเทศต่างๆ และคณะ ระหว่างการประชุมเอเปค

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (16 พ.ย. 65)

Tags: , , , ,
Back to Top