แกนนำกลุ่มสามมิตร ชี้การเมืองมีหลายมิติ ปล่อยไปตามบริบท ขอให้รอความชัดเจน

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หนึ่งในแกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงกระแสข่าวความชัดเจนการเมืองภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมเอเปคว่า ในความเห็นส่วนตัวแล้ว คิดว่ายังไม่มีอะไรแน่นอน การเมืองช่วงนี้เป็นไปตามบริบทของการเมืองมีความคิดเห็นที่หลากหลาย เป็นเรื่องปกติทางการเมือง ส่วนบทสรุปเป็นอย่างไรก็คงต้องรอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเปิดเผย

ทั้งนี้ หากในอนาคตพล.อ.ประยุทธ์ ไม่อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว จะยังอยู่พรรคพลังประชารัฐหรือ นายอนุชา กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันเป็นการส่วนตัวกับพล.อ.ประวิตร และพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงยังไม่คุยกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงกลุ่มสามมิตร ก็ยังไม่มีการคุยกันในเรื่องนี้

ส่วนกระแสข่าวพล.อ.ประยุทธ์ จะไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะส่งผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น เพราะอยู่ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง นายอนุชา กล่าวว่า เป็นธรรมดาของเรื่องการเมือง ส่วนตัวไม่ค่อยคิดมากอยู่แล้ว เรื่องนี้ก็ว่าไปตามบริบทของการเมือง

นายอนุชา ยืนยันว่า ขณะนี้ยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และยังทำงานให้กับพรรคอยู่ แต่ในอนาคตไม่สามารถยืนยันได้ว่าจะเป็นอย่างไร

“ปัจจุบันมั่นใจว่าเราอยู่พรรคพลังประชารัฐ ยังไม่มีอะไรที่เป็นตัวเลือก หรือยังไม่ได้คิดอะไรเลย ในอนาคตความตั้งใจก็ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ” นายอนุชา ระบุ

ทั้งนี้ นายอนุชา ปฏิเสธที่จะตอบคำถามว่า หากร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย จะพาสมาชิกย้ายกลับเข้าพรรคพลังประชารัฐจะทำอย่างไร โดยโบกมือและเดินขึ้นห้องทำงานไปทันที

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 65)

Tags: , , , , , ,
Back to Top