นายกฯ ย่องเงียบลงพื้นที่สนามกีฬาเคหะคลองจั่น ส.ส.พปชร.ต้อนรับ ปัดพูดการเมือง

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 14.00 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปสนามกีฬาเคหะคลองจั่น เขตบางกะปิ เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการแจ้งวาระงานใดๆ ซึ่งเขตบางกะปิเป็นพื้นที่ของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.กทม.เขตบางกะปิ พรรคพลังประชารัฐ

น.ส.ฐิติภัสร์ ระบุว่า การลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อพบปะคณะทำงานร่วมจัดกิจกรรม ระหว่างการเคหะแห่งชาติ กับตัวแทนภาคประชาชน(แบบส่วนตัว)

ทั้งนี้ การลงพื้นที่ของนายกฯ ไม่ได้มีการแจ้งล่วงหน้า แต่ตนได้ประชุมกับชาวบ้านในพื้นที่การเคหะฯ อยู่แล้ว จึงทราบว่านายกฯ จะมาลงพื้นที่จึงออกไปตอนรับ โดยนายกรัฐมนตรีใช้เวลาประมาณอยู่ในพื้นที่ประมาณ 45 นาที พร้อมกับได้เยี่ยมชมสนามกีฬาการเคหะแห่งชาติคลองจั่น เป็นต้นแบบในการร่วมมือระหว่างภาครัฐและประชาชน

น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า นายกฯ ไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมือง หรือทาบทามไปอยู่พรรคร่วมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปเป็นประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ และจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับโทรศัพท์ติดต่อจากคณะทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด ส่วนตนเองยังไม่ได้ตัดสินใจอนาคตทางการเมืองว่าจะอยู่พรรคพลังประชารัฐ หรือไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ และยังตั้งมั่นแน่วแน่ทำหน้าที่ ส.ส.เพื่อประชาชน

ในระหว่างการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประชาชนว่า อดีต ปัจจุบัน อนาคต จะมีความต่อเนื่องเชื่อมโยงกัน วันนี้อยู่ตรงกลางคือปัจจุบัน ตอนนี้ทำปัจจุบันให้ทุกคนมีความสุข อนาคตคือการลงทุนต่างๆ เพื่อไปสู่อนาคต รองรับการเจริญเติบโตของบ้านเมืองและคนของเราด้วย ซึ่งได้พูดคุยการเจริญเติบโตของบ้านเมืองของเรา นี่คือประโยชน์จากเวทีพูดคุยประชาคมโลก และจะมีการมาลงทุนอีกหลายแสนล้านบาท จึงต้องมีการพูดคุยหารือกัน ซึ่งต้องคุยระหว่างประเทศในประเทศและข้ามภูมิภาค เช่น การประชุมเอเปคที่ผ่านไปได้มีข้อตกลงร่วมกัน ถ้าไม่มีข้อตกลงก็เดินหน้าร่วมกันไม่ได้ เพราะนโยบายของแต่ละประเทศต้องทำให้สอดคล้องกัน

“ทำวันนี้เพื่อใครก็เพื่ออนาคตในวันข้างหน้า ลูกหลานของเราในวันข้างหน้า และวันหน้าเมื่อย้อนกลับมาดู นั่นคือประวัติศาสตร์ที่ทำด้วยกันมาจนสำเร็จ ถ้าเราไม่อยู่แล้วลูกหลานก็จะยังอยู่ต่อ อย่าลืมประวัติศาสตร์ ดังนั้นเราจะไม่รู้จักประวัติศาสตร์ เราจะไม่รู้ว่ารักประเทศไทยได้อย่างไร ไม่รู้ว่าจะรักชุมชนพื้นที่ของเราได้อย่างไร” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

โดย สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (21 พ.ย. 65)

Tags: ,
Back to Top